Articles Updated :

เกี่ยวกับจัดทำ / ติดต่อ

Public by : JJ organic farm on 18 มี.ค. 2557 | 18.3.57

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน

ผมมีความหลงไหล (Passion) ในธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก ผมจัดทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นบันทึกการเดินทางของชีวิต ในฐานะที่ผมทำงานประจำจะครบ 11  ปี และผมกำลังจะลาออกจากประจำและเกษณียณตัวเองในเวลาเดียวกัน เพื่อไปทำในสิ่งที่ผมรักเต็มตัว นั่นคือธุรกิจออนไลน์


ภูมิลำเนาผมอยู่ที่หนองคาย พ่อแม่ญาติพี่น้องผมมีอาชีพทำนา แม่ผมอยากให้ผมมีอนาคตที่ดี จึงส่งเสริมให้ผมเรียนจบปริญญาโท

ผมเรียนจบปริญญาตรี และปริญญาโทในสาขาที่ขาดแคลน ณ ขณะนั้น นั่นคือสาขาธุรกิจพาณิชยนาวี และสาขาการจัดการการขนส่งและโลจิสติกส์ ถือเป็นนักศึกษารุ่นแรกๆ ของประเทศที่จบสายนี้ในขณะนั้น ผมจบปริญญาตรีก็ได้งานเลย เริ่มงานด้วยเงินเดือน เดือนแรก 15,000 บาท ถือว่าได้เงินเดือนสูงมากเมื่อปี 2546 แต่แล้ว...ผมทำงาน 11 ปี ผมไม่ได้รวยเหมือนที่แม่คาดหวังไว้

นึกย้อนหลังไป ผมเริ่มรู้จักคอมพิวเตอร์ตอนเรียนอยู่ ม.3 จากการเรียนพิเศษ จำได้ว่ายังเป็นยุคระบบปฏิบัติการ DOS อยู่เลย อินเตอร์เน็ตก็ยังไม่มี ผมรู้สึกว่าผมชื่นชอบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ตอนนั้น

ด้วยความที่ชอบไอทีมาก แต่ก็ไม่ได้เรียนสายไอทีโดยตรง เพราะตั้งใจจะศึกษาเอง แต่เลือกเรียนต่อปวช. สาขาการบัญชี เพื่ออยากจะรู้เรื่องเงินๆ ทองๆ และเรียนปวส. สาขาการตลาด เพราะอยากรู้เรื่องการค้า การขาย แต่ก็ได้ศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ศึกษาเพิ่มเติมเรื่อยๆ มา จนได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันด้านโปรแกรมต่างๆ อยู่เสมอ และในระหว่างเรียนปวส. ก็เป็นอาสาสมัครทำกิจกรรมหลายอย่าง หนึ่งในกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือทำเว็บไซต์ให้ชมรมอาสาพัฒนาและแผนกวิชาการตลาด นับเป็นจุดเริ่มต้น ที่ผมได้รู้จักคำว่า "การทำเว็บไซต์"

ผมได้งาน จันทร- ศุกร์ เป็นครูสอนคอมพิวเตอร์  เพื่อหาเงินเรียนปริญญาตรี เสาร์-อาทิตย์ พอเรียนจบก็เรียนป.โทต่อทันที และทำงาน ทำงาน ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน

หลังจากทำงานประจำได้ประมาณ 4 ปี ผมเริ่่มคิดและรู้สึกว่างานประจำ ไม่ตอบโจทย์ชีวิตของผม  ผมต้องทำอะไรบางอย่าง ผมจึงเริ่มศึกษาข้อมูลการทำอาชีพเสริม นั่นคือการทำงานออนไลน์  เป็นงาน part time ประมาณปลายปี 2549 ผมทำเว็บไซต์ https://sites.google.com/site/info4rich ขึ้นมา มันเป็นวิธีการหาคนมาสมัคร Google Adsense โดย Google จะให้ค่าแนะนำกรณีมีคนสมัคร และได้ส่วนแบ่งจากรายได้ ซึ่งถือว่าดังมากในยุคนั้น ผมไม่ได้รับเงินเลยซักบาท แต่ได้ความรู้และประสบการณ์

ในปีเดียวกัน กระแสของ Affiliate program ดังมาก คุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ คือคนไทยคนแรกที่เขียนหนังสือตีแผ่การทำงานออนไลน์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับต่างประเทศ อย่าง Clickbank, CJ ผมก็ไม่พลาดทำเช่นกัน แต่..ขาดทุนร่วม 50,000 บาท แค่ในช่วงของการทดลอง 1 อาทิตย์ เนื่องจากการตั้งโฆษณาที่ผิดพลาด อีกทั้งการเป็นนายหน้าให้กับต่างประเทศ มีข้อจำกัดเรื่องภาษา ทำให้ผมต้องเลิก แถม..ฝันร้ายไปหลายเดือน

หลังจากเลิกเป็นนายหน้าขายสินค้าให้กับต่างประเทศ ผมหันมาสมัคร Affiliate program  ที่เป็นของคนไทยหลายๆ เว็บ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากพฤติกรรมของคนไทย ไม่นิยมซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตเหมือนในต่างประเทศ ยอดขายน้อย ไม่คุ้มที่จะทำ Affiliate program  สุดท้ายผมก็เลิก

ต้นปี 2550 ผมไม่ลดความพยายาม ผมแสะหางานออนไลน์ที่เหมาะกับอาชีพลูกจ้างต่อไป จนมาพบกับเว็บไซต์นายหน้าประกันวินาศภัย ที่ดัดแปลงเอาระบบ Affiliate program  มาใช้ ของบริษัทก้าวหน้าโบรคเกอร์ แต่ก็ไม่เวิร์คเท่าที่ควร เนื่องจากแผนงานยังไม่ชัดเจน จึงเลิกทำ แต่สิ่งที่ได้มาคือประสบการณ์ใหม่ ในธุรกิจประกันวินาศภัย

ปี 2551 ผมออกตามหาพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งตอนนั้น InSure Network (ISN) หรือเครือข่ายนายหน้าประกันวินาศภัยกำลังบูม ผมเข้าร่วม ทำเว็บไซต์เป็นแบรนด์ของตัวเอง ชื่อ www.599B.com เพื่อขายพ.ร.บ. ในราคาถูก แค่ 599 บาท โดยใช้ Web engine ของ tarad.com แต่ก็เหมือนว่าทุกอย่างยังไม่ลงตัว สุดท้ายก็ต้องเลิก แต่.. ได้ประสบการณ์ในธุรกิจประกภันวินาศภัย เพิ่มมากขึ้น

พ.ศ. ปี 2552 ผมตัดสินใจทำเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ คราวนี้ทำเองตั้งแต่ต้น พัฒนาเอง ทำการตลาดเอง จากการใช้ความรู้ทั้งหมด เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเอง ชื่อ Wowinsure.com โดยเน้นขายสินค้าบริการนั่นคือธุรกิจประกันวินาศภัย เช่นเดิม แต่มีเว็บพ่วง กึ่งๆ Affiliate program เอาไว้รับสมัครนายหน้าช่วง หรือตัวแทนที่สนใจอาชีพนี้ ได้เข้ามาร่วมธุรกิจกันอีกด้วย  และปีล่าสุด พ.ศ. 2556 ผมและทีมงานสามารถผลิตเบี้ยประกันวินาศภัยได้ทั้งหมดมากกว่า 80 ล้านบาท ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ในธุรกิจออนไลน์ของผม จากการพยายามอย่างหนัก

ผมมองย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2556 ผมมีรายได้จากงานประจำ รวมทั้งปีแล้วไม่ถึง 600,000 บาท ทั้งที่ผมทำงานวันจันทร์ ถึงศุกร์ วันละ 8 ชั่วโมง แต่ในขณะที่ในปีเดียวกัน ผมมีรายได้จากธุรกิจออนไลน์ เกิน 2 ล้านบาท ทั้งที่ใช้เวลาตอนเย็น และวันหยุดบริหารงาน  ช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจ ผมเอาเงินเดือนของตัวเองจ้างญาติๆ ที่ว่างงานมาช่วยธุรกิจ จนปัจจุบันผมมีพนักงานมืออาชีพหลายคนอยู่ในทีม โดยที่ผมไม่ต้องทำงานเอง

ล่าสุดปี 2557 ผมทำรายได้ Passive income ได้ เฉลี่ย 3 เดือนล้าน
ที่มาของวลี  “งานออนไลน์ รายได้ประจำ” มาจากไหน?  ดังนั้น ก่อนที่ผมจะลาออกจากงานประจำ มาทำงานออนไลน์อย่างจริงจัง ผมจึงอยากเขียนเรื่องราวต่างๆ  เกี่ยวกับการทำงาน และแง่คิด  เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆผมมาจากคำว่า งานประจำ + รายได้ออนไลน์ แต่ผมเอามาเขียนสลับกัน เพื่อให้สื่อ และได้ความหมายใหม่ คือ ทำงานออนไลน์ เพื่อมีรายได้เหมือนงานประจำ ซึ่งมันคือชีวิตจริงของผม นั่นคือผมยังงานประจำ ตอกบัตรเช้าเย็น แต่ในขณะเดียวกันผมค้นพบวิธี ที่จะทำให้ผมมีรายได้ออนไลน์ ทุกเดือน เหมือนงานประจำ ทั้งที่ไมได้ตอกบัตรเช้า-เย็น มีอิสระในการทำงานมากกว่า ได้เงินมากกว่า และที่สำคัญ มีรายได้ทุกๆ เดือนอย่างต่อเนื่อง แถมพิ่มขึ้นทุกเดือน ซึ่งดีกว่างานประจำเห็นๆ

สิ่งที่คุณจะได้รับจากเว็บไซต์นี้คือ ข้อมูลและแง่คิด เกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ ทั้งจากประสบการณ์ตรง และจากการค้นคว้าหาข้อมูล หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ หรือเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสำหรับคนที่กำลังมองหาโอกาส เพื่อก้าวออกมาเป็นนายของตัวเอง เช่นผม!
ในอดีต การทำธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะจำนวนผู้ใช้อินเตอร์น้อย และพฤติกรรมการทำธุรกรรมก็ยังไม่เยอะ แต่ปัจจุบันผมมั่นใจว่าประเทศไทย พร้อมแล้ว ใครที่เข้ามาทำช่วงนี้ จะไม่ลำบากเหมือนผมที่ผ่านมา

สุดท้าย อยากจะฝากถึงท่านใดก็ตาม ที่มีประสบการณ์ในการทำงานงานออนไลน์ หรือธุรกิจออนไลน์ ที่ประความสำเร็จแล้ว ส่งเรื่องราว วิธีการการทำงาน แง่คิด เกี่ยวกับการทำธุรกิจเพื่อแบ่งปันกับคนอื่นๆ ต่อไป ด้วยครับ




ต้องการติดต่อผม กรุณากรอกข้อมูลด้านล่าง
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)