Articles Updated :
Home » , , » แนวทาง ขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

แนวทาง ขายของออนไลน์ สำหรับมือใหม่

Public by : JJ organic farm on 19 มี.ค. 2557 | 19.3.57


ในอดีต ถ้าพนักงานประจำอยากจะหาอะไรทำคร่าเวลา และได้เงินด้วย อาชีพยอดฮิตหนึ่ง หนีไม่พ้นอาชีพเปิดท้ายขายของ สินค้าที่นิยมเอามาขายติดอันดับก็คือเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แต่ในยุคปัจจุบันถึงแม้การเปิดท้ายขายของจะไม่ค่อยมีใครทำ เพราะผู้คนหันไปขายของออนไลน์ทาง Internet กันแทน เพราะเป็นวิธีที่ง่ายกว่า บริหารจัดการได้ดีกว่า แถมไม่ต้องนั่งเฝ้าร้าน บางคนตั้งใจทำเล่นๆ คร่าเวลา กลับกลายเป็นอาชีพสำรอง บางคนพัฒนาไปสู่การเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า หรือโรงงานทำกระเป๋าขายเป็นล่ำเป็นสันเลยก็มี

Website แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปันเรื่องราวในการทำ ธุรกิจออนไลน์ เพื่อเป็นรายได้เสริมและรายได้หลัก ผมจึงอยากจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ผ่านมาให้กับคุณๆ ที่สนใจได้รับรู้เทคนิคเบื้องต้นในการ ขายของออนไลน์ เพื่อให้คุณๆ ได้ศึกษาก่อนลงมือก้าวเข้ามาทำ ธุรกิจอิสระ แบบนี้บ้าง หากคุณสนใจจริง !

การขายของออนไลน์ไม่ยากอย่างที่คิด ขั้นตอนเบื้องต้นมีวิธีง่ายๆ ดังนี้;
1. เพียงแค่คุณเป็นคนที่สนใจและใช้งาน Internet นี่ก็เป็นประตูสำหรับก้าวแรกที่คุณจะเริ่มทำงานนี้ได้

2. คุณต้องมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าที่คุณต้องการจะขายดี รู้แหล่งซื้อของในราคาถูก หรือรู้จักกับโรงงาน คุณก็สามารถหาสินค้าเพื่อนำมาเสนอขาย

3. ค้นหาช่องทางในการขายของออนไลน์ ทาง internet และข่าวดีคือส่วนมาก ฟรี ! วิธีง่ายๆ ก็แค่พิมพ์คำว่า “ประกาศขายสินค้าฟรี” ก็จะมี website มากมายปรากฏขึ้นให้คุณเลือก เพียงคุณเลือกดู website ที่คนนิยมใช้งาน และทำรายการเก็บเป็นข้อมูลและสมัครเป็นสมาชิกไว้ แค่นี้คุณก็มีแหล่งที่จะนำเสนอสินค้าของคุณแล้ว

4. ศึกษาวิธีการโฆษณา การใช้คำหรือ Key Word ที่มีคนใช้เพื่อหาซื้อสินค้าประเภทที่คุณขาย นำมาตั้งชื่อ หรือเขียนข้อความใน website ที่คุณลงประกาศ ซึ่ง website ส่วนมากมีช่องให้คุณใส่ Key Word หรือ Tag ได้อยู่แล้ว

5. ศึกษาวิธีการตั้งราคา ข้อนี้สำคัญ เพราะหากคุณไม่ศึกษาว่าเจ้าอื่นขายของประเภทเดียวกันราคาเท่าไหร่ แล้วไปตั้งราคาที่สูงเกินไป มันจะทำให้โอกาสในการขายได้ของคุณลดลง

6. ศึกษาวิธีการรับชำระเงิน ซึ่งการขายของทาง internet ถ้าเป็นการขายไปยังต่างประเทศ ผมแนะนำให้คุณสมัครใช้งาน PayPal ซึ่งเป็น website สื่อกลางในการซื้อของและโอนเงินที่มีความน่าเชื่อถือสูงในระดับนานาชาติ หากเป็นในไทย ส่วนมากใช้วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีก่อนการส่งสินค้า

7. ศึกษาวิธีการและค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า มีคนที่ ขายของออนไลน์ รายใหม่หลายๆ คน เจอปัญหาขาดทุน หรือได้กำไรน้อย เพราะเรื่องค่าขนส่ง อันนี้ต้องคำนวณให้ดี และรวมถึงการรับประกันสินค้าด้วย เพราะหากสินค้าไปถึงมือผู้ซื้อแล้วเกิดเสียหาย จะมีปัญหาในการไม่ยอมรับสินค้า และที่สำคัญคุณจะเสียความน่าเชื่อถือ

8. ให้ความสนใจหลังการขายกับผู้ซื้อ คอยถามไถ่ว่าได้รับสินค้าหรือยัง มีความพอใจในสินค้าอย่างไร บางทีอาจเสริมเทคนิคในการใส่ของแถมเล็กๆ น้อยๆ ลงไปเพื่อเซอรไพรส์ผู้ซื้อด้วยก็ไม่เลว เพราะมันจะทำให้เขาเกิดความประทับใจในการขายของคุณ และตามมาด้วยการซื้อซ้ำ หรือดีที่สุดคือการบอกต่อเพื่อนๆ คนรู้จัก

9. พัฒนาการขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งการดูแลคุณภาพสินค้า การรับประกันความพอใจ การเพิ่มวิธีทำการตลาด ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ได้จากการขาย และมันจะทำให้งานการขายค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้น จนในที่สุดมันสามารถกลายเป็นอาชีพหลัก หรือกระทั่งเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของคุณได้เลยทีเดียว

คนเราในปัจจุบันนี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่า internet เข้ามามีผลต่อการดำเนินชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จากความนิยมในการใช้โทรศัพท์แบบ Smart Phone ที่สามารถเชื่อต่อกับ internet ได้ทุกที่ทุกเวลา ที่ผู้ใช้งานต้องการเข้าถึงเครือข่าย internet ดังนั้นการทำการตลาดทาง internet จึงเกิดความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย การเสนอสินค้า ขายของออนไลน์ เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจในยุคนี้ หากคุณตั้งใจจริง คุณสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)