Articles Updated :
Home » , , » ช่องทางเงินทุนให้ ธุรกิจออนไลน์

ช่องทางเงินทุนให้ ธุรกิจออนไลน์

Public by : admin on 16 พ.ค. 2557 | 16.5.57



ช่องทางเงินทุนให้ ธุรกิจออนไลน์



โดยทั่วไปหากเราตัดสินใจทำ ธุรกิจออนไลน์ เราสามารถเริ่มต้นทำเองได้ และมีหลากหลายวิธีที่แทบไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลย แต่... เมื่อเราทำไปได้ระหนึ่ง เป็นไปได้ว่ามันเกิดมีความต้องการเงินทุนเข้ามาเสริม เนื่องจากธุรกิจเกิดการขยายตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องตัดสินใจกันเลยทีเดียวว่าจะ

1.    หาทุนเพิ่มโดยเร็ว เพื่อเข้าไปลุยในโอกาสที่กำลังเปิด
2.    จะหยุดชะลอตัวไว้ ค่อยๆ ไป ทำแบบเดิมๆ ไปก่อน สะสมเงินทีละน้อยๆ เพื่อรอโอกาสต่อไป...

มันเป็นคำถามที่ผู้ที่ทำธุรกิจมักพบเจอ ไม่เพียงแค่คนที่ทำ ธุรกิจออนไลน์ เท่านั้น เพราะไม่ว่าการทำธุรกิจใดๆ หากผ่านช่วงแรกในการสร้างและสามารถอยู่รอดได้แล้วล่ะก็... มันต้องเจอกับทางเลือกเช่นนี้เสมอๆ

แบบที่ 2 นั้นเน้นความปลอดภัย แต่... อาจจะไม่มีโอกาสเติบโตอีกเลย ไม่ใช่เพราะโอกาสดีไม่ได้มีบ่อยๆ เท่านั้น แต่เป็นเพราะแนวคิดเชิงปิดกั้นของตัวเจ้าของธุรกิจเอง ที่ติดกรอบความปลอดภัย มากเกินไป บางคนถึงขนาดยกนิทานกระต่ายกับเต่าของอีสปมาพูดเพื่อเป็นข้ออ้างเลยทีเดียว ! (ผมเคยได้ยินมากับตัวเอง) โดยที่เขาหลงใหลกับการไปช้าๆ แต่มั่นคงแบบเต่า โดยที่หลงลืมไปว่าหากกระต่ายไม่ชะล่าใจจนล้มตัวลงนอนเพลิน (ซึ่งนี่แหละครับที่เขาเรียกว่าโอกาส !) เต่าจะชนะไหม ?

แต่หากคุณจะทำแบบที่ 1 คำถามที่คุณจะต้องเจอคือ... จะหาเงินทุนที่ไหน และจะทำอย่างไรให้ได้เงินลงทุนมา

วิธีการหาเงินลงทุนมีหลายวิธี แต่หากเป็นการหาในระบบ internet คุณสามารถเข้าไปประกาศหาผู้ร่วมลงทุน หรือค้นหาผู้ที่กำลังต้องการลงทุนได้ที่ thailandlet.com ในบอร์ด “เรามีเงินทุน และต้องการลงทุน” ได้
สิ่งที่ต้องเตรียมในการเจรจาหาเงินลงทุน คือ  แผนธุรกิจ , รายละเอียดของธุรกิจ , บัญชีรายรับรายจ่าย และงบประมาณที่เราต้องการ

เตรียมตัวให้พร้อมใส่ความมั่นใจให้ตัวเองให้เต็มที่ ตอบคำถามทุกข้อให้ชัดเจน ชี้ให้เห็นโอกาสทางธุรกิจและที่มาของรายได้ หากทำได้เช่นนั้น ธุรกิจออนไลน์ ของคุณก็สามารถได้เงินทุนมาเพิ่มเพื่อลุยกับโอกาสที่มาถึงได้แล้วครับ !

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)