Articles Updated :
Home » , , » ประสบการณ์ งานออนไลน์ นายหน้าขายรถยนต์มือสอง

ประสบการณ์ งานออนไลน์ นายหน้าขายรถยนต์มือสอง

Public by : admin on 14 พ.ค. 2557 | 14.5.57



ประสบการณ์ งานออนไลน์ นายหน้าขายรถยนต์มือสอง



ผมได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ นายหน้าขายรถยนต์มือสองท่านหนึ่ง ซึ่งเขามีความยินดีที่จะบอกเล่าแชร์ประสบการณ์การทำงานเป็นนายหน้าซื้อ-ขายรถยนต์ ให้เราได้รับรู้ ที่น่าสนใจคือเขาให้นิยามการทำธุรกิจนี้ของเขาว่า “ส่วนใหญ่มันเป็น งานออนไลน์


การซื้อขายรถยนต์ของนายหน้าคนนี้ มันเริ่มมาจากการที่เขาต้องการขายรถคันเก่า เพื่อเอาเงินไปซื้อรถยนต์คันใหม่ เขาเล่าว่า เขาใช้หลายวิธีมากในการขายรถในครั้งนั้น เริ่มจากการ ตระเวนไปตามร้านซื้อขาย หรือที่เรียกกันว่า เต็นท์รถ เพื่อสอบถามราคา ส่วนใหญ่ให้ราคาที่เขาไม่พอใจ แต่ไม่เป็นปัญหาเขาบอกว่า มันกลับเป็นข้อดีที่ทำให้เขาได้ทำความรู้จักกับเจ้าของเต็นท์รถยนต์ต่างๆ มีการขอเบอร์ติดต่อและได้รู้ว่าเจ้าของแต่ละคนมีรสนิยมชอบรถแนวไหน และได้ทราบราคาคร่าวๆ ในการรับซื้อ และยังได้สอบถามราคารถที่มีขายอยู่อีกด้วย (เพราะเขากำลังต้องการซื้อรถคันใหม่ ที่เป็นรถมือสองอยู่เช่นกัน) บางแห่งยื่นขอเสนอต่อแลก คือเอารถของเขาไปตีราคาแล้วแลกซื้อรถคันอื่น แต่ต้องเพิ่มเงินบางส่วน แต่เขาก้ไม่ได้ตกลง


แหล่งต่อมาที่เขาไปเสนอขาย เป็นช่องทาง internet ด้วยความสะดวกในการลงประกาศขายและหาแหล่งประกาศ มันเหมาะสำหรับเขาที่ทำงานประจำเป็นพนักงานบริษัทเอกชน (โรงพยาบาล) อยู่ด้วย เขาสามารถขายรถยนต์ของเขาไปได้ในราคาที่พอใจในช่องทางนี้


เมื่อขายรถของตัวเองสำเร็จ เขายังได้ไปเล่าให้เพื่อนๆ คนรู้จักฟัง ก็มีบางคนที่ขอให้เขาช่วยลงประกาศขายให้และให้ค่านายหน้าในการทำงาน นี่เป็นจุดเริ่มต้น การทำธุรกิจเป็นนายหน้าขายรถยนต์


จากประสบการณ์ในการไปพบปะเจ้าของเต็นท์รถหลายแห่งทำให้เขาสามารถตีราคารถยนต์บางชนิดได้ และเรียนรู้มันไปเรื่อยๆ เขาสามารถสอบถามราคาที่เจ้าของรถยนต์ต้องการขาย และบอกราคา บางคันทีขายไม่แพง และต้องการเงินเร็ว เขาก็จัดการติดต่อขายกับเต็นท์รถให้ ถ้าใครไม่รีบนักก็เอาไปลงประกาศขายทาง internet โดยเขาเป็นคนจัดการทั้งหมด ตั้งแต่ถ่ายภาพ โพสข้อมูล และเป็นคนติดต่อหาผู้ซื้อ


จนถึงทุกวันนี้เขาลาออกแล้วจากงานประจำ เพราะต้องการใช้เวลาในการซื้อขายรถยนต์ที่ทำรายได้ให้เขาได้มากกว่าอย่างเต็มที่ และก็ยังคงใช้วิธีเดิม คือ ส่วนใหญ่มันเป็น งานออนไลน์ เขาประกาศขายรถยนต์ทาง internet เป็นหลัก แต่มีเสริมด้วยการ เสนอขายให้เต็นท์รถ เพราะเขาเริ่มรู้รสนิยมของเจ้าของเต็นท์แล้ว


นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการทำ งานออนไลน์ ที่น่าสนใจและมีรายได้สูง เขาบอกว่า “หากขยัน และรู้ใจคน ธุรกิจนี้ทำได้ไม่ยากเลย”

Share this article :

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

8 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:09

ขอบคุณครับ บทความมีประโยชน์มาก

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)