Articles Updated :
Home » , , , » งานออนไลน์ รับออกแบบลายเสื้อยืด เพื่อสร้างธุรกิจ

งานออนไลน์ รับออกแบบลายเสื้อยืด เพื่อสร้างธุรกิจ

Public by : admin on 13 พ.ค. 2557 | 13.5.57



งานออนไลน์ รับออกแบบลายเสื้อยืด เพื่อสร้างธุรกิจ



เสื้อยืดเป็นเครื่องแต่งตัวธรรมดาๆ ที่มีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป หากไม่นับเสื้อยืดที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ เสื้อยืดที่วางขายตามตลาดทั่วไปดูเป็นแค่ของธรรมดาพื้นๆ ไม่น่าสนใจตรงไหน อะไรที่ทำให้เสื้อผ้าพื้นๆ พวกนี้เกิดความโดดเด่น ? คำตอบสั้นๆ ก็คือ ลวดลายบนเสื้อยืด ! และนี่ก็สามารถสร้าง งานออนไลน์ ได้เช่นกัน


เมื่อหลายเดือนก่อนน้องในที่ทำงานเก่าของผมโทรมาเพื่อขอคำปรึกษา ว่าจะหางานอะไรทำดี เพราะรายจ่ายมันเยอะขึ้นทุกวันแต่เงินเดือนพนักงานมันก็งั้นๆ ตามค่าครองชีพไม่ไหว หลัวจากคุยกันไปได้สักพัก เรื่องมันมาลงตัวที่การออกแบบตัวการ์ตูนซึ่งอดีตนักศึกษานิเทศฯ อย่างเธอมีความถนัดและมีใจรักเป็นพิเศษ ในที่สุดเรื่องก็มาสรุปลงตรงที่เป้าหมายของน้องคนนี้ เธอตัดสินใจจะสร้างแบรนด์เสื้อยืดสำหรับวัยรุ่น เน้นกลุ่มคนที่ยังไม่ค่อยมีรายได้มากนักแต่ชอบความหวือหวา นั่นหมายถึงต้องเป็นสินค้าราคาไม่แพงแต่มีความโดดเด่น จนน่าหยิบมาสวมใส่


โจทย์ยากสักนิดเพราะมันมีความขัดแย้งกันในมิติของความคิด สิ่งที่ดึงดูดสะดุดตาวัยรุ่นคือของแบรนด์เนม แต่สิ่งที่พวกเขาควรจับต้องใช้งานควรเป็นของโนเนมสักหน่อย เรื่องจึงมาสรุปเอาได้ตรงที่การใช้ของธรรมดาพื้นๆ มาเพิ่มสิ่งน่าดึงดูดให้เกิดความน่าสนใจนั่นคือ การนำเอาเสื้อยืดธรรมดามาสร้างลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์


แต่มันยังไม่สามารถก้าวต่อไปอย่างหนักแน่นได้เพราะมาติดที่เรื่องทุน ! ปัญหาระดับคลาสสิค ที่ทำให้ธุรกิจมากมายล้มตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม แต่... วงสนทนาของเราไม่ได้หยุดที่ตรงจุดนั้น ผมแนะนำให้มองเลยเรื่องทุนไปเสียก่อน เพราะนั่นมันไม่ใช่ปัญหาหรอก... มันเป็นข้ออ้าง ! ที่จะไม่ลงมือทำต่างหาก !


จุดปัญหาในการเริ่มต้นธุรกิจของน้องคนนี้มี 2 เรื่อง 1 คือ ทุน จริงเมื่อไม่มีทุนก็ทำอะไรไม่ได้ แต่... เงินเป็นสิ่งที่หาได้ ! และเรื่องที่ 2 คือ ความชำนาญ มันไม่ใช่ว่าพอเราคิดอยากเป็นนักออกแบบก็สามารถลงมือร่างภาพวาดออกแบบได้เลย ยังหรอกครับ มันต้องมีประสบการณ์ในด้านการออกแบบมาในระดับหนึ่ง ถึงจะสามารถออกแบบได้ตรงความต้องการของตลาด


ทางออกเพื่อสร้างธุรกิจ ที่น้องคนนี้กำลังขยับขยายขึ้นทุกวันนี้ก็คือ การรับทำ งานออนไลน์ ด้วยการออกแบบลายเสื้อให้กับผู้ผลิตเสื้อยืดขนาดเล็กที่วางขายทั่วไป สิ่งที่ได้จากมันคือ 1 รายได้ แก้ปัญหาเรื่องทุนได้เลยเมื่อทำไปสักระยะ และ 2 คือประสบการณ์ เธอได้เรียนรู้รูปแบบลายเสื้อที่คนนิยมซื้อมากขึ้นทุกวันจากการรับทำงานนี้ ผมเชื่อว่าไม่เกินกลางปี 2558 เธอจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้สำเร็จ และ ณ ตอนนี้แผนการลาออกจากงานประจำก็เริ่มขึ้นในหัวของเธอแล้ว ด้วยรายได้ที่มาจาก งาน รับออกแบบลายเสื้อยืด ซึ่งรับออร์เดอร์และส่งงานทาง internet ที่มาพร้อมประสบการณ์ในการออกแบบที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แถมด้วยการเรียนรู้ความต้องการของตลาดจากรูปแบบลวดลายที่ผู้จ้างส่งมาให้ นี่แหละตัวอย่างวิธีการเริ่มต้นสร้างธุรกิจจาก งานออนไลน์ ด้วยสองมือเปล่าๆ คุณล่ะ เริ่มวางแผนเพื่ออนาคตแล้วหรือยัง !?


ภาพประกอบจาก : vecteezy.com
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)