Articles Updated :
Home » , , » กลยุทธบอกปากต่อปาก งานออนไลน์ ขายเสื้อผ้า

กลยุทธบอกปากต่อปาก งานออนไลน์ ขายเสื้อผ้า

Public by : admin on 12 พ.ค. 2557 | 12.5.57



กลยุทธบอกปากต่อปาก งานออนไลน์ ขายเสื้อผ้า



“บอกปากต่อปาก” เป็นกลยุทธในการขายสินค้าที่ประสิทธิภาพสูงที่สุดไม่ว่าจะเป็นการค้าขายในยุคใดสมัยใด มันไม่เคยล้าสมัยหรือตกยุคไปเลย แม้กระทั่ง งานออนไลน์ การบอกแบบปากต่อปากก็ยังเป็นวิธีการขายที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่ดี


ผมมีเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่ง เมื่อก่อนเราเคยทำงานอยู่บริษัทเดียวกันเมื่อหลายปีก่อนที่ผมยังทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน เธอคนนี้ออกจากงานไปก่อน ด้วยสาเหตุบางประการ แต่เราก็ยังมีการติดต่อกันอยู่บ้างถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาคนเคยรู้จักและทำงานด้วยกันมา ส่วนมากเป็นการทักทายกันทาง Social Network อย่าง facebook นี่แหละ


เธอเล่าว่าเรื่องที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของเธอก็คือ การออกจากงานในครั้งกระนั้น เพราะมันเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอได้พบกับอิสระในการทำงาน ที่ทุกวันนี้ทำให้เธอมีทั้งความสุข เวลา และมีรายได้เพียงพอในการใช้จ่าย แถมยังมีแนวโน้มว่าจะเติบโตไปได้เรื่อยๆ แม้จะไม่หวือหวา แต่เธอบอกว่า เธอรู้สึกมั่นคงและมีความสุขมากกว่าการทำงานบริษัทที่มีรายได้เป็นประจำเสียอีก...


สิ่งที่เธอทำหลังงานออกจากงานก็คือ การขายเสื้อผ้า มันเกิดจากความที่เธอเป็นคนรูปร่างใหญ่ หาเสื้อผ้าใส่ยาก แต่ยังไงผู้หญิงก็ยังเป็นผู้หญิง ความรักของสวยๆ งามๆ เครื่องแต่งกายทั้งหลายแหล่ แม้จะหาซื้อยาก แต่เธอก็ชอบที่จะแสวงหาซื้อมาสวมใส่ เรื่องนี้เองที่จุดประกายให้เธอ ทุกวันนี้เธอทำ งานออนไลน์ แบบเต็มร้อยเปอร์เซ็น คือไม่ทำงานอื่นเลย นอกจากการขายเสื้อผ้า สำหรับผู้หญิงร่างใหญ่ทาง internet แต่ไม่ได้ทำ website เปิดร้าน ขายของออนไลน์ เธอใช้การสร้าง fan page ใน facebook ขึ้นมาอันหนึ่ง เพื่อให้คำแนะนำการแต่งกายสำหรับสาวๆ ร่างใหญ่เหมือนกัน และยังขายเสื้อผ้า เครื่องใช้สำหรับสาวร่างใหญ่ไปด้วย ปรากฏว่าขายดิบขายดี การที่เธอเคยเจอปัญหาเรื่องหาซื้อเสื้อผ้ายาก ต้องเที่ยวเสาะหา กลายเป็นข้อดี ที่ทำให้เธอรู้จักแหล่งซื้อมากมาย ที่สามารถรับมาขายได้


เธอเล่าว่า ความสำเร็จในการขายของๆ เธอ คือการให้คำแนะนำเรื่องการแต่งกายสำหรับสาวร่างใหญ่ ทำให้บรรดาสาวร่างใหญ่ เข้ามาติดตาม และยังบอกต่อให้กับเพื่อนๆ ให้เข้ามาอ่านข้อมูลและดูสินค้าที่เธอเลือกมาลงขาย ซึ่งมันทำให้ยอดขายของเธอเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเธอบอกทิ้งท้ายไว้ว่า เธอดีใจมากที่ได้ออกจากงานในตอนนั้น เพราะมันทำให้เธอได้มาทำในเรื่องที่รักและสร้างรายได้ที่น่าใจให้กับเธอจนถึงทุกวันนี้


นี่เป็นอีกตัวอย่างของการทำ งานออนไลน์ ที่ใช้ facebook เป็นสื่อกลาง เพราะในปัจจุบัน facebook นี่แหละคือตลาดที่เราสามารถใช้กลยุทธปากต่อปากออนไลน์ได้ดีที่สุด จากความเป็นสังคมออนไลน์ของมัน

ภาพประกอบจาก : thefrisky.com

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)