Articles Updated :
Home » , , » ทำ e-book งานออนไลน์ ที่ทำขายเองก็ได้ รับทำก็ได้เงิน

ทำ e-book งานออนไลน์ ที่ทำขายเองก็ได้ รับทำก็ได้เงิน

Public by : admin on 8 พ.ค. 2557 | 8.5.57



ทำ e-book งานออนไลน์ ที่ทำขายเองก็ได้ รับทำก็ได้เงิน



ปัจจุบันด้วยความนิยมในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชนิดพกพาทำให้หนังสือในรูปแบบ e-book ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น จากความสะดวกในการพกพาและราคาที่ถูกกว่าหนังสือที่เป็นฉบับจริง มีนักเขียนและบุคลทั่วไปจำนวนไม่น้อยที่ต้องการทำ e-book เป็นของตัวเอง เพื่อนำเสนอผลงานการสร้างสรรค์ผลงานการเขียนของพวกเขา แต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่ถนัดเรื่องการทำงานกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดนี้ หรือ... หากคุณมีไอเดียดีๆ ที่อยากบอกเล่าออกมาก็สามารถสร้างมันขึ้นมาในรูปแบบ e-book เพื่อนำไปเสนอขายตามแหล่งขายหนังสือออนไลน์ที่ต่างๆ ได้เช่นกัน มันจึงเป็น งานออนไลน์ ที่น่าสนใจอีกชนิดหนึ่ง


การทำ e-book ดูเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวหากคุณไม่ทราบว่าจะใช้โปรแกรมไหนและจะสร้างมันขึ้นมาอย่างไร แต่หากคุณทราบแล้วมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่าย และใช้อุปกรณ์น้อยมาก เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์สักเครื่องพร้อมโปรแกรมในการทำ e-book คุณก็สามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้แล้ว


ด้านล่างเป็นคลิปวีดีโอ แนะนำเรื่องการสร้าง e-book จากโปรแกรมที่ชื่อ FlipAlbum ซึ่งเป็นโปรแกรมในการทำ e-book ที่นิยมใช้กันอีกโปรแกรมหนึ่ง ใช้งานได้ง่าย และกินทรัพยากรเครื่องน้อย ลองศึกษาดูนะครับ

 

เป็นไงครับหลังจากดูคลิปแล้ว การทำ ebook ไม่อยากใช่ไหม เริ่มต้นด้วยการหัดทำ e-book ของตัวคุณเองก่อน ทำให้ชำนาญ และสนุกสนานเพลิดเพลินกับมัน ไม่นานก็จะสามารถทำได้คล่อง และบอกได้เลยว่า การทำงานด้านนี้ยังมีอนาคตอีกไกล จากความนิยมในการใช้อุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟน ที่เหมาะกับการอ่าน e-book


นอกจากการทำ e-book ของตนเองเพื่อขายหารายได้แล้ว ยังสามารถรับทำ e-book ให้กับนักเขียน หรือคนอื่นๆ ที่ต้องการได้อีกด้วย นับเป็น งานออนไลน์ อีกอย่างที่เราสามารถทำได้อย่างอิสระ และสามารถทำรายได้ให้เราได้ไม่น้อยทีเดียว

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)