Articles Updated :
Home » , , » ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ที่ทำได้ไม่ยาก

ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ที่ทำได้ไม่ยาก

Public by : admin on 15 เม.ย. 2557 | 15.4.57




ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ที่ทำได้ไม่ยาก



Electronic Book หรือ ebook คือ หนังสือที่อยู่ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิคส์ ถูกสร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และสามารถอ่านได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ มีหลายรูปแบบทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ แทปเล็ท และเครื่องอ่าน ebook ต่างๆ ข้อดีของมันก็คือ สามารถพกพาได้สะดวกไม่ต้องหอบหนังสือกองโตๆ สามารถเก็บรักษาได้ง่ายไม่เปลืองพื้นที่ สามารถส่งต่อ หรือทำสำเนาได้สะดวก และยังมีราคาถูกกว่าหนังสือที่ผลิตตามปกติทั่วไป เพราะมีต้นทุนและวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการผลิตน้อยกว่ามาก และที่น่าสนใจคือ ในปัจจุบันคนที่ชอบขีดๆ เขียนๆ สามารถทำ ebook เองได้จากที่บ้าน ทำเป็น งานออนไลน์ ได้อย่างไม่ยากเย็นอะไรเลย


หากคุณเป็นคนที่ชอบเขียนหนังสือ ความฝันในการที่จะมีหนังสือที่เป็นผลงานของตัวเองออกมาสักเล่ม ebook เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำความฝันนั้นให้เป็นจริงขึ้นมาได้


ปัจจุบันมีสำนักพิมพ์หลายแห่งเปิดโอกาสให้นักเขียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองออกมาเป็นรูปเล่มได้ด้วยโปรแกรมทำ ebook ที่ใช้งานได้ง่าย เพียงคุณมีไอเดียในการเขียน และสามารถเขียนมันออกมาจนจบ ก็สามารถนำไปสร้างเป็น ebook ได้ บางแห่งทำได้ง่ายมาก เพียงแค่โดยแปลงไฟล์หนังสือที่คุณเขียนเสร็จนั้นให้เป็นรูปแบบไฟล์ PDF แล้วอัพโหลดไฟล์เข้าไปในระบบของ website และทำการจัดหน้า ทำรูปแบบปกซึ่งมีรูปแบบอัตโนมันให้เลือกเอามาปรับใช้ได้ด้วยตนเอง เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างไฟล์งานเขียนของคุณออกมาเป็นรูปเล่ม ebook ได้แล้ว จากนั้นก็สามารถนำไปขายได้ใน website ของสำนักพิมพ์แห่งนั้น หรือจะนำไปโพสประกาศขายได้ในที่อื่นๆ ก็ได้ โดย copy โค้ดของหนังสือออกมาเอาไปติดตามที่ต่างๆ อย่างใน facebook หรือ Blog ของคุณ ทีนี้เมื่อมีคนสนใจซื้อ ebook ทางสำนักพิมพ์ก็จะรับชำระเงินค่าหนังสือ ที่คนซื้อจะดาวน์โหลดออกไปอ่าน และจัดส่งรายได้ส่วนแบ่งค่าหนังสือ ไปให้นักเขียนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร นับเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรมากมายเลยในการสร้าง ebook ออกมาขายในปัจจุบัน


หากคุณเป็นอีกคนที่ชอบงานด้านการเขียน ตอนนี้คุณสามารถทำมันให้เป็น งานออนไลน์ ด้วยการทำ ebook ที่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้ และอาจจะทำให้คุณกลายเป็นนักเขียนชื่อดังอีกคนก็ได้เมื่อหนังสือของคุณได้รับความนิยม


ภาพประกอบ : จาก photorack.net

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)