Articles Updated :
Home » , , » ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ของนักเขียนยุค IT

ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ของนักเขียนยุค IT

Public by : admin on 25 เม.ย. 2557 | 25.4.57



ทำ ebook ขาย งานออนไลน์ ของนักเขียนยุค IT



หากเป็นในอดีต การจะเป็นนักเขียนที่มีผลงานตีพิมพ์ออกมาวางขายไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะต้องผ่านการกลั่นกรองหลายชั้น การพิจารณาอีกหลายขั้นตอน กว่าจะผ่านการพิจารณาของกองบรรณาธิการก็กินเวลาประมาณ 3-6 เดือนแล้วสำหรับงานเขียนแต่ละชิ้น ไหนจะการบรู๊ฟรูปเล่ม พิสูจน์อักษร เลือกภาพ เรียงพิมพ์ กว่าจะไปถึงแท่นพิมพ์และพิมพ์ออกมา ก็ยังไม่จบ ยังต้องต่อไปจนถึงสายส่ง กระจายหนังสือ กว่าตัวหนังสือที่นักเขียนสร้างสรรค์จะเดินทางไปถึงแผงและไปอยู่ในมือนักอ่านแต่ละเล่มกินเวลาไปร่วม 8-10 เดือน ! ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดูยากมาก แต่... ในปัจจุบัน เพียงคุณมีความคิดสร้างสรรค์มีวรรณศิลป์ในการสร้างบทความตัวหนังสือ และรู้วิธีใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เล็กน้อย กับรู้แหล่งที่ขายอีกนิดหน่อยกับมี internet ใช้ คุณก็สามารเป็นนักเขียนแบบ งานออนไลน์ ได้ด้วยตนเองแล้ว !


ในฐานะนักเขียนที่ทำงานด้านนี้มาบ้าง มีงานตีพิมพ์บ้างใน แมกกาซีน ผมอยากบอกว่า ยุคนี้เป็นยุคที่ดีที่สุดในการทำงานเป็นนักเขียน ! เพราะ...

1.    สะดวกในการหาข้อมูลประกอบการเขียน แต่ก่อนกว่าจะเขียนอะไรได้สักอย่างต้องเข้าห้องสมุด ไปร้านหนังสือค้นคว้าหารายละเอียดกันอย่างขนานใหญ่ แต่ปัจจุบันเพียงแค่มี internet ก็สามารถช่วยในการหาข้อมูลได้แล้ว

2.    การส่งงานสะดวกติดต่อสำนักพิมพ์ง่าย สมัยก่อนต้องส่งต้นฉบับไปทางจดหมาย ถึงแล้วจะมีคนได้รับหรือยัง มีโอกาสไปวางอยู่บนโต๊ะของ กอง บก.มากแค่ไหน นานเท่าไหร่เราไม่ทราบ แต่ปัจจุบัน ส่งต้นฉบับได้ทาง email และ เมื่อได้รับแล้วเขาก็ตอบให้เราทราบได้ทันทีว่าได้รับแล้ว สำนักพิมพ์บางแห่งก็ให้คนไปอัพโหลดงานเขียนได้เองเลยทีเดียว นี่เป็นเรื่องที่สะดวกมาก

3.    สะดวกในการทำหนังสือ ปัจจุบันเราสามารถทำรูปเล่มจัดหน้า ทำปก วางองค์ประกอบได้ด้วยตนเอง ด้วยโปรแกรมสร้าง ebook ทำเสร็จก็อัพโหลดเข้าระบบของสำนักพิมพ์ หรือธุรกิจหนังสือได้เลย

4.    ตลาดเปิดกว้างขึ้น เพราะนอกจากการทำเป็นรูปเล่มขายให้กับสำนักพิมพ์แล้วเรายังสามารถส่งหนังสือของเราในแบบ ebook ไปเสนอขายใน website ที่จำหน่าย ebook ได้อีกหลายแห่ง รวมถึงสามารถทำการตลาดเองได้อีกด้วย โดยการเอา link ของหนังสือของเราไปติดประกาศที่อื่น เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างความรู้จักหนังสือของเราได้ด้วยตนเอง

นี่เป็นยุดที่เหมาะสำหรับการเป็นนักเขียนจริงๆ ผมเชื่อเช่นนั้นด้วยประสบการณ์ที่ทำงานด้านนี้มานานหลายปี ด้านล่างเป็นคลิปวีดีโอสอนการทำ ebook แบบที่เปิดได้ทีละหน้าเหมือนหนังสือจริงๆ ลองเข้าไปศึกษาดูได้ครับ


ในการทำ ebook ขายปัจจุบันมีสำนักพิมพ์ออนไลน์หลายแห่งที่ให้เราสามารถสร้างหนังสือและอัพโหลดไฟล์สร้างและมีพื้นที่ให้วางจำหน่าย ebook ได้ด้วยตนเอง สามารถค้นหาได้จากทาง internet มีเยอะมาก เลือกเจ้าที่เป็นที่นิยมสักหน่อยเพื่อเพิ่มโอกาสในการถูกค้นพบ แบะทำการตลาดสักนิดเพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย เรียนรู้วิธีการสร้างและขาย ebook อีกสักเล็กน้อย ประกอบกับความรักในการเขียนและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน รับรองว่า การเป็นนักเขียนในยุคนี้ สามารถทำเป็น งานออนไลน์ สร้างรายได้ให้ตัวคุณได้อย่างแน่นอนครับ !

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)