Articles Updated :
Home » , , » รับทำ งานออนไลน์ ค้นหาข้อมูลทางธุรกิจ

รับทำ งานออนไลน์ ค้นหาข้อมูลทางธุรกิจ

Public by : admin on 24 เม.ย. 2557 | 24.4.57



รับทำ งานออนไลน์ ค้นหาข้อมูลทางธุรกิจ

ในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและการสื่อสารไร้พรมแดน ข้อมูลที่ต้องใช้ในการทำธุรกิจเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ใครมีข้อมูลมากก็เป็นผู้ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขัน ดังนั้นความต้องการใช้ข้อมูลจึงมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราก็สามารถใช้โอกาสนี้ในการสร้างธุรกิจ งานออนไลน์ ด้วยการรับค้นหาข้อมูลเพื่อสนับสนุนธุรกิจได้เช่นกัน

แน่นอนว่าข้อมูลเชิงลึกไม่มีใครหรือกิจการไหนบอกหรือปล่อยให้รั่วไหลออกมา แต่หากเป็นข้อมูลกว้างๆ ทั่วๆ ไป แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการเก็บรวบรวมเพื่อนำมาใช้งาน อย่างเช่น ข้อมูลของผู้ที่มีโอกาสเป็นคู่ค้า พวกข้อมูลในการติดต่อ website , email , เบอร์โทรศัพท์ , ที่อยู่ หรือ ชื่อคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ควรติดต่อ ซึ่งมีอยู่แต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวบ เหล่านี้ก็มีคนต้องการเช่นกัน เพื่อลดเวลาในการทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

หรือจะเป็นข้อมูลในเชิงสำรวจ เพื่อทำงานวิจัยแบบนี้ก็มีการรับทำอยู่ไม่น้อย ส่วนมากอยู่รวมกับการรับทำงานประเภทวิทยานิพนธ์ ซึ่งก็สามารถเรียกได้ว่าเป็นงานในการบริการค้นหาข้อมูลได้เช่นกัน
งานประเภทนี้เป็นงานที่ค่อนข้างใช้เวลามากในการรวบรวม ดังนั้นจึงมีคนสนใจที่จะจ้างวานให้ทำเพื่อลดเวลาการทำงานและความยุ่งยากของตัวเองลง และบางครั้งข้อมูลไม่ได้มีอยู่ในภาษาไทยแต่เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าสามารถจ้างคนที่รวบรวมข้อมูลที่ต้องการให้ได้เขาย่อมยินดีจ่ายเงินให้แน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียมในการทำงานรับค้นหาข้อมูล

1.    นิสัยรักการอ่าน + ความสามารถด้านภาษาโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ เพราะข้อมูลส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ
2.    มีความละเอียดรอบคอบและสามารถจัดเรียงข้อมูลเป็นหมวดหมู่ได้อย่างเหมาะสม
3.    ขยัน เพราะงานด้านนี้ใช้เวลาค่อนข้างมาก ถ้ายิ่งทำๆ หยุดๆ ไม่มีทางเสร็จเป็นชิ้นเป็นอัน
4.    ความสามารถในการค้นหาข้อมูล เรื่องนี้ส่วนใหญ่ก็คือการ search ใน internet หรือการติดต่อสอบถามข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

การค้นหาข้อมูลเป็นงานอีกประเภทหนึ่งที่เราสามารถทำแบบ งานออนไลน์ ได้และมีแนวโน้มจะมีการใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)