Articles Updated :
Home » , , , , , » แนะนำ Ebay ธุรกิจ online ทำจากที่บ้านสู่ตลาดอินเตอร์

แนะนำ Ebay ธุรกิจ online ทำจากที่บ้านสู่ตลาดอินเตอร์

Public by : JJ organic farm on 21 มี.ค. 2557 | 21.3.57

การขายสินค้าบน ebay เชื่อว่าเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายอยู่แล้วสำหรับผู้ใช้งาน internet เพราะเป็น website ขายสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดอับดับต้นๆ ของโลก รูปแบบการขายสินค้าของ ebay ส่วนใหญ่เป็นการขายแบบประมูลราคา ใครที่ให้ราคาสูงที่สุดก็จะได้สินค้าชิ้นนั้นไป การแข่งขันกันประมูลนี่แหละที่บางครั้งทำให้คนขายของบน ebay ทำกำไรได้หลายเท่าตัวของมูลค่าเงินลงทุน

ด้วยความที่ ebay เป็นตลาดขายสินค้าทาง internet ขนาดใหญ่ มันจึงสามารถรองรับการทำ ธุรกิจ online ได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบที่เป็นขนาดเล็กๆ อย่างคนที่เบื่อของที่มีอยู่จะทิ้งไปก็เสียดายจะเก็บไว้ก็ไม่อยากเก็บ เลยเอามาประกาศขายต่อให้คนอื่น จนถึงผู้ประกอบการขายสินค้ารายใหญ่ที่สามารถใช้ ebay เป็นช่องทางในการขยายตัวของธุรกิจจนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย


Ebay เริ่มเกิดขึ้นในปี 1995 โดย Pierre Omidyar ด้วยแนวคิดที่จะให้มันเป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนซื้อขายของบน internet แต่คุณเชื่อไหมว่า ไอเดียธุรกิจ การทำ website ระดับโลกนี้เกิดจากการที่คุณ Pierre แกต้องการช่วยแฟนสาว ให้มีwebsite ส่วนตัวเป็นช่องทางในการซื้อขายและเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ในกลุ่มนักสะสมเท่านั้น ! ในตอนแรกใช้ชื่อ website นี้ว่า Auction Web แต่พอทำไปทำมาด้วยความที่มันใช้ง่ายและน่าสนใจ จึงเกิดความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหมู่นักสะสมและขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อเป็น ebay ในปี 1997

ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้งาน ebay แล้วมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ในจำนวนนี้เกินกว่าครึ่งหนึ่งเป็นผู้ซื้ออย่างเดียว นั่นหมายถึงการเข้าใช้งาน ebay ในฐานะผู้ขายสินค้า เป็นช่องทางที่เราสามารถติดต่อสื่อสารกับตลาดที่มีผู้ซื้อสินค้ากว่า 100 ล้านคน ! นับเป็นตลาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อมหาศาล และเชื่อกันว่ามูลค่าการขายสินค้าใน ebay จะมีมูลค่ารวมสูงถึง 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2014 นี้ ! มันจึงเป็นช่องทางในการทำ ธุรกิจ online ที่น่าสนใจ ที่สุดช่องทางหนึ่ง ต่อไปเรามาดูข้อดีของการ ขายสินค้าออนไลน์ บน ebay กัน

การขายสินค้าบน ebay ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?

1. ช่วยให้คุณ สร้างรายได้เสริม จากการ ขายของออนไลน์ ในเวลาว่าง

2. สร้างช่องทางการทำ ธุรกิจ online ให้กับคุณและสามารถกลายมาเป็นอาชีพหลักหากคุณเบื่องานประจำ

3. ขยายช่องทางการค้า ให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ในระดับนานาชาติ

4. ช่วยให้คุณมีอิสระในการทำงานและเวลา เพราะการขายของบน ebay คุณทำเมื่อไหร่และทำจากที่ไหนก็ได้

5. ใช้เงินลงทุนน้อย เพราะการสมัครขายของบน ebay ไม่ต้อเสียค่าสมัคร ค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณขายสินค้าได้แล้วเท่านั้น

6. สามารถนำเสนอสินค้าของคุณตรงถึงกลุ่มผู้ที่สนใจ เพราะเราสามารถเลือกหมวดหมู่ในการลงประกาศขายตามประเภทของสินค้าที่เรามี ซึ่งคนที่จะเข้ามาดูก็คือกลุ่มคนที่สนใจสินค้าประเภทนั้นจริงๆ ทำให้มีโอกาสขายได้ง่าย

7. มีความปลอดภัย เพราะมีระบบการชำระเงินผ่าน PayPal ที่เป็นระบบการโอนเงินซื้อขายที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานสูงจากทั่วโลก ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เหมือนคนกลางในเรื่องการเงินให้เราในการซื้อขาย

คุณเริ่มสนใจการ ขายของออนไลน์ กับ ebay ขึ้นมาหรือยัง? การทำธุรกิจโดยอาศัยช่องทาง ebay ยังมีเทคนิคและวิธีการอีกมากซึ่งเราจะมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกในโอกาสต่อๆ ไป เพราะการจะทำ ธุรกิจ online สิ่งแรกที่คุณต้องให้ความสนใจ คือการศึกษาหาข้อมูลและทำความเข้าใจเกี่ยวกับมันให้ดีเสียก่อน เมื่อคุณเข้าใจดีแล้ว มันจะเป็นงานที่สนุก สร้างรายได้ และให้อิสระกับคุณ

ปัจจุบันมีครอสอบรมต่างๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจด้วย eBay มากมาย คุณสามารถหาข้อมูล และรับเข้าอบรมได้



จะเห็นได้ว่า Ebay คือเว็บไซต์หนึ่ง ที่ก่อตั้งขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ ช่วงแรกตั้งใจเอาไว้ใช้เฉพาะกลุ่มเพื่อนๆ ของพี่สาย คล้ายๆ กับ Facebook ที่ตั้งใจเอาไว้เป็นสมุดรวมรุ่นออนไลน์ของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่ด้วยเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์กับคนหมู่มากได้ พูดง่ายๆ คือมันเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ดังนั้นเว็บไซต์จึงเติบโตอย่างรวดเร็ว

ถ้าคุณต้องการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ซักอย่าง สิ่งที่ต้องพิจารณาคือ มันแก้ไขปัญหาอะไร กับใคร ได้บ้าง ถ้าใครคนนั้น คือคนจำนวนมาก รับรองว่าคุณจะรวยแบบไม่รู้ตัว
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)