Articles Updated :
Home » , , » ไอเดียทำเงิน จาก Ebay ไม่ใช่แค่แหล่งขายของ แต่เป็นแหล่งสั่งสินค้ามาขายต่อ

ไอเดียทำเงิน จาก Ebay ไม่ใช่แค่แหล่งขายของ แต่เป็นแหล่งสั่งสินค้ามาขายต่อ

Public by : JJ organic farm on 22 มี.ค. 2557 | 22.3.57

eBay นอกจากจะเป็น website ขายสินค้าขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกแล้ว ยังเป็นช่องทางที่เราสามารถนำสินค้าของเราไปเสนอขายให้กับผู้สนใจในระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี แต่... นอกจากการเข้าไปเป็นผู้ขายเพื่อทำกำไรจากสินค้าของเราได้แล้ว eBay ยังสามารถเป็นแหล่งหาสินค้ามาขายเพื่อทำกำไรให้กับเราได้อีกด้วย!

นี่เป็น ไอเดียทำเงิน ที่น่าสนใจอีกรูปแบบหนึ่ง

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์จากการใช้งาน website ประมูลสินค้าชื่อดัง eBay อีกเรื่องของผม ที่อยากเอามาเล่าแชร์ประสบการณ์ให้คุณๆ ได้ทราบ

ดังที่รู้กันดีว่ารูปแบบการขายสินค้าใน eBay เป็นการประมูล ที่ใครให้ราคาสูงสุดสินค้าก็จะตกเป็นของคนนั้น แต่ก็มีเหมือนกันที่สินค้าบางรายการถูกละเลย มีคนประมูลน้อย หรือไม่มีคนประมูลเลยก็มี เพราะความที่มีสินค้ามากมายหลากหลายในประเภทเดียวกัน ข้อนี้ทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกหาสินค้าบางอย่างที่เขาสนใจได้ในราคาที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อ! เพราะโดยปกติผู้ขายจะตั้งราคาเริ่มแรกไว้ต่ำ เพราะเกรงจะขายไม่ออก

ในตอนนั้นผมกำลังอยู่ในช่วงนิยมเล่นพระเครื่องและอยู่ในแวดวงบ้างเล็กๆ น้อยๆ ก็พอมีความรู้ในการดูพระบางแบบอยู่บ้าง... ใน eBay ก็มีคนนำพระเครื่องจากประเทศไทยไปเปิดประมูล แต่ส่วนมากคนเล่นพระเครื่องในไทยเราก็จะไม่ใคร่ให้ความสำคัญเข้าไปประมูลเอามาเป็นเจ้าของ เพราะส่วนใหญ่ของในนี้จะไม่เข้าตา... แต่มีอยู่วันหนึ่งผมเข้าไปดูรายการสินค้าใน eBayในหมวด Asian Antiques >Other ของสะสมโบราณที่ไม่จัดหมวดหมู่ที่มา แบบดูเล่นๆ ดูไปเรื่อยๆ ไม่ได้คิดหาซื้ออะไรจริงจัง เพียงแต่ถ้ามีสินค้าถูกตาและราคาไม่แพงนักก็จะซื้อมาสะสม วันนั้นผมบังเอิญไปเจอสินค้ารายการหนึ่ง ซึ่งจริงๆ น่าจะมาอยู่ในหมวดย่อย Southeast Asia>Amulet  ที่คนไทยเราชอบเอาพระเครื่องไปลงให้ประมูล สินค้ารายการนั้นเหลือเวลาอีกแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ จะปิดการประมูลแล้ว มีคนมาเสนอราคา (bid) แค่ 2 ราย ราคา $120 คิดเป็นเงินไทยตอนนั้นก็ประมาณ 3600 บาท แต่ไม่ส่งของมาประเทศไทยส่งให้ฟรีเฉพาะในอเมริกา

ผมมองดูจากภาพแล้วก็ตื่นเต้น เพราะนั่นเป็นพระที่ผมเชื่อว่าแท้ และมีคนที่ผมรู้จักในแวดวงพระเครื่องกำลังอยากได้พร้อมจะเช่าในราคามากกว่า 10,000 บาท แน่นอนครับว่ามันเป็นความเสี่ยง การเช่าพระเครื่องโดยได้เห็นแค่รูปเป็นเรื่องที่คนเล่นพระในไทยเราสมัยนั้นไม่นิยมทำกัน แต่มันน่าสนใจตรงที่เขารับประกันคืนเงินหากไม่พอใจสินค้าให้ด้วย ผมเลยตัดสินใจเสี่ยงเข้าประมูลแข่งในช่วงครึ่งชั่วโมง

สุดท้ายหลังจากคิดไปคิดมาอยู่นานกว่าชั่วโมง และโชคดีไม่มีใครมาแข่งราคาอีก ผมได้ของชิ้นนั้นมาในราคา $130 และติดต่อให้ญาติในอเมริกาเป็นผู้รับของและช่วยส่งมาให้ ผมเสียเงินอีกนิดเป็นค่าส่งของมาไทยให้กับญาติ โดยส่งทาง USPS มาให้ผมในนามของขวัญ (gift) แบบ Priority mail box ซึ่งได้รับการคุ้มครองความเสียหายสินค้า $200 เมื่อมาถึงเมืองไทยผมก็เอาไปให้กับกลุ่มคนที่เขาสนใจดู ปรากฏว่าแย่งกันพอหอมปากหอมคอ และผมก็ปล่อยให้เช่าต่อไปในราคา 16000 บาท!

ที่เล่าให้ฟังนี้ไม่ใช่จะบอกว่าให้เข้าไป eBay แล้วรอความฟลุ๊คแบบผมนะครับ แต่เพียงแค่อยากจะเล่าว่า eBay นั้นมีสินค้าหลากหลาย และคนที่เรารู้จัก หรือตลาดที่เราเข้าถึงอาจมีความต้องการสินค้าบางอย่างที่เราหาได้ในราคาถูกจาก eBay

หากสนใจก็ลองเข้าไปชมดูใน website ของ eBay ก่อนก็ได้ครับเผื่อเห็นช่องทางอะไรบางอย่าง ที่ทำให้คุณเกิด ไอเดียทำเงิน จากการประมูลซื้อสินค้าใน eBay บ้างก็เป็นไปได้ ไม่ยากครับ หากลงทุนเวลาในการศึกษาและทำความเข้าใจกับมัน...
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)