Articles Updated :
Home » , , » งานออนไลน์ การรับออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

งานออนไลน์ การรับออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

Public by : admin on 18 พ.ค. 2557 | 18.5.57



งานออนไลน์ การรับออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์



กล่องผลิตภัณฑ์ เป็นด่านแรกสุดที่ผู้บริโภคจะได้พบเมื่อเดินเข้าไปในแหล่งจำหน่ายสินค้า ดังนั้นหากมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจมาก ก็จะยิ่งมีโอกาสในการถูกเลือกซื้อมากตามไปด้วย สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักการทำงานอิสระ โดยใช้ระบบ internet เป็นสื่อกลางการทำงาน การรับออกแบบผลิตภัณฑ์เป็นงานอีกประเภทหนึ่งที่เราสามารถรับทำแบบ งานออนไลน์ ได้ เพราะสิ่งที่ลูกค้าต้องการคือรูปแบบของกล่องบรรจุภัณฑ์ ที่เขาสามารถนำไปจ้างโรงพิมพ์ที่อยู่ใกล้ๆ ผลิตชิ้นงานออกมาให้ได้


จริงๆ การออกแบบกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์เป็นงานที่ต้องอาศัยทั้งทักษะความรู้ในการออกแบบชิ้นงาน และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบรูปแบบที่น่าสนใจให้กับชิ้นงานนั้นๆ อาจจะไม่ง่ายนักสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานด้านการออกแบบมาก่อน เพราะจะไม่สามารถจินตนาการถึงขนาดและการจัดตัวสินค้าภายในบรรจุภัณฑ์ได้ แต่หากมีพื้นฐานด้านการใช้งานโปรแกรมการออกแบบมาบ้างแล้ว ก็สามารถหัดทำด้วยตนเองเพื่อเรียนรู้การทำงานนี้ได้เช่นกันครับ


การออกแบบเป็นเรื่องของความคิด การตีโจทย์ที่มีอยู่ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อจุดมุ่งหมายที่ต้องการ และสามารถนำมาใช้งานได้จริง


หลักการในการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์

1.    สามารถตอบสนองความต้องการในด้านประโยชน์ของการใช้สอยได้
2.    สามารถสื่อความหมายออกไปให้เกิดการรับรู้
3.    มีความสวยงามและน่าสนใจ


ส่วนการออกแบบนั้นเราสามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบตัวไหนก็ได้ ที่นิยมกันมากก็เป็น illustrator เพราะสามารถออกแบบได้อย่างอิสระ


ด้านล่างเป็นคลิปวีดีโอบรรยายเกี่ยวกับ การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์แบบพื้นฐานที่เข้าใจได้ง่าย ลองไปชมกันดูครับ


ส่วนคลิปด้านล่างนี้อยากให้เข้าไปชมกันเพื่อแสวงหาแนวคิดในการทำงานจากมือโปรในด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มาแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดให้ได้รับรู้กันครับ



และนี่ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เราสามารถทำมันในแบบที่เป็น งานออนไลน์ ได้อย่างเต็มรูปแบบ เพราะเราสามารถดำเนินการตั้งแต่รับการติดต่อสั่งงานไปจนถึง ส่งงานได้ทาง internet เต็ม 100%

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)