Articles Updated :
Home » , , » สร้าง website เพื่อทำ ธุรกิจออนไลน์ ด้วย Joomla

สร้าง website เพื่อทำ ธุรกิจออนไลน์ ด้วย Joomla

Public by : admin on 23 เม.ย. 2557 | 23.4.57




สร้าง website เพื่อทำ ธุรกิจออนไลน์ ด้วย Joomla



ในการทำ ธุรกิจออนไลน์ website เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการแสดงตัวตนของธุรกิจของเราบนโลก internet ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด และดูเป็นทางการกว่าการใช้ facebook แต่ในการจะมี website สักอันบางทีมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานหรือเคยเรียนเรื่องนี้มา การจะทำ website ให้ได้รูปร่างหน้าตาและมีลักษณะการใช้งานให้ได้ดังใจเป็นเรื่องยากทีเดียว ไหนจะโค้ด ไหนจะโปรแกรม ดูยากเย็นไปหมด ปัญหาเหล่านี้ หากคุณรู้จักโปรแกรม Joomla บางทีอาจจะช่วยคุณได้


โปรแกรม Joomla เป็น ระบบจัดการเนื้อหาของ website หรือภาษาอังกฤษเขียนว่า Content Management System เรียกย่อๆ ว่า CMS


ข้อดีของโปรแกรม Joomla สำหรับผู้ทำ website รายใหม่ คือ เราไม่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องโค้ดในการทำ website พวกที่เป็น HTML , PHP หรือ SQL ใดๆ เลย สิ่งที่เราต้องทราบในการทำ website ด้วย Joomla มีเพียงการรู้วิธี ดาวน์โหลด ติดตั้งและใช้งาน Joomla เท่านั้น การจัดสร้างปรับแต่ง website ก็เพิ่มแค่กดเลือกและลากไปวางในตำแหน่งที่ต้องการเท่านั้นเอง ทำให้สามารถทำ website ได้รวดเร็ว และออกแบบ website ได้ตามใจของเรามากขึ้น


ด้านล่างนี้เป็น คลิปวีดีโอที่อธิบายวิธีการสร้าง website ด้วยโปรแกรม Joomla 2.5 ซึ่งสามารถดูและทำความเข้าใจเพื่อใช้เป็นพื้นฐานได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ หรือกระทั่งคนที่ยังไม่เคยใช้งาน Joomla เลยก็สามารถลองหัดทำตามดูได้ครับ





โปรแกรม Joomla ยังมีส่วนเสริมอีกหลากหลายที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ และหลายๆ ตัวก็เป็นของฟรี มีบางตัวที่เป็นแบบที่ต้องจ่ายเงินก่อนจึงจะสามารถดาวน์โหลดนำมาใช้งานได้ สำหรับมือใหม่ที่พึ่งหัดทำ website เพื่อใช้ในการทำ ธุรกิจออนไลน์ ผมขอแนะนำว่านี่เป็นโอกาสให้คุณได้เริ่มทดลองและเรียนรู้วิธีการสร้างและจัดการ website ในแบบที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทดลองใช้งาน Joomla ดูนะครับ


คลิปวีดีโอจาก : Youtube
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)