Articles Updated :
Home » , , » อาชีพเขียนบทความออนไลน์ ทำที่ไหนก็ได้ ได้ระบายความคิด แถมได้เงิน

อาชีพเขียนบทความออนไลน์ ทำที่ไหนก็ได้ ได้ระบายความคิด แถมได้เงิน

Public by : JJ organic farm on 19 มี.ค. 2557 | 19.3.57


“ทำงาน ทำงาน” คำนี้เมื่อปรากฏขึ้นในใจของหลายๆ คน เชื่อว่า ภาพที่เกิดขึ้นในห้วงความคิด คงเป็นเรื่องการตื่นแต่เช้า เร่งรีบบึ่งไปให้ถึงที่ทำงาน ตอกบัตร หรือเซ็นชื่อ กระทั่งสแกนลายนิ้วมือให้ทันเวลา จากนั้นก็นั่งรอฟังคำสั่ง ทำงานงกๆ อย่างไม่เป็นตัวของตัวเองไปตลอดทั้งวัน และสายตาคงมองจับจ้องอยู่ที่นาฬิกา เพื่อรอเวลาเลิกงาน แล้วกลับบ้านอย่างหมดเรี่ยวแรง... ถ้าคุณเห็นภาพที่น่าหดหู่ขึ้นมาในใจแบบเดียวกับที่ผมว่า การทำงานออนไลน์ อาจเป็นทางออกอย่างหนึ่งให้กับคุณ !

เมื่อสักพักใหญ่ๆ ที่ผ่านมาผมก็เป็นแบบนั้น... ทำงานโดยผูกชีวิตไว้กับเวลาที่เขากำหนด และฝากอนาคตไว้กับความพอใจของใครอีกหลายคนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่า ที่... ดูเหมือนทั้งเจ้าอารมณ์และขี้บ่น ขี้โวยวาย

หลายๆ ครั้งที่ต้องไประบายด้วยการเขียนข้อความไร้สาระใน Facebook ที่ซึ่งเป็นเป็นสังคมออนไลน์สำหรับคุยเรื่องดีๆ กลับกลายเป็นแหล่งรวมการบ่น การระบายความในใจไปอย่างไม่รู้ตัว... 
แต่... การเขียนข้อความใน Internet นี่ล่ะ ที่ทำให้ผมรู้ตัวขึ้นมาว่า “มันยังมีช่องทาง ในการสร้างรายได้” หากแค่เราไม่เอาเวลาไปคิดไปเครียดเรื่องอัดอั้นและมาเขียนระบายไร้สาระ แต่เปลี่ยนมันมาเป็นการเขียนบทความอย่างสร้างสรรค์ มันก็สามารถเป็น ธุรกิจออนไลน์ ที่มีคนสนใจซื้อบทความของเราได้เช่นกัน !

ทุกวันนี้ช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์ ผ่าน Internet เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น และแน่นอน ทุกๆ website ที่มีอยู่ ต้องการใช้บทความ ขอเพียงคุณเปลี่ยน จากการใช้เวลาไปกับเรื่องเครียดขึ้ง บ่น โอดครวญ เปลี่ยนมาเป็นการเขียนเรื่องที่คุณรักและคุณสนใจ และนำเสนอให้กับ website ที่เกี่ยวข้อง มันจะสามารถกลายเป็นงานออนไลน์ ของคุณได้ทันที !
"เขียนอะไรก็ได้ ที่คุณสนใจและรัก ถ้าดีจริง คุณจะสามารถทำเงินจากสิ่งที่คุณเขียนได้"
ทำไมบทความจึงมีความสำคัญกับการทำธุรกิจ ?

หลายคนอาจจะไม่เคยคิด หรือคิดไม่ถึงว่าบทความถือเป็นหัวใจหลักของ Website เพราะผู้ที่เข้ามาใช้งานหรือเยี่ยมชม website ต่างๆ นั้น สิ่งที่เขาต้องการคือข้อมูลที่เขาสนใจ ยิ่งเขียนได้ดีและตรงกับความต้องการแล้วยิ่งจะส่งผลให้ website นั้นเป็นที่ติดตาม ยิ่งเป็น website ที่ใช้นำเสนอสินค้าหรือบริการแล้วยิ่งต้องให้ความสำคัญ เพราะการที่คนเข้ามาแล้วไม่ได้รับคำตอบหรือข้อมูลที่เขาต้องการ การจากไปของเขาทำได้ง่ายๆ เพียง คลิกนิ้วครั้งเดียว! และเขาอาจจะไม่กลับเข้ามาอีกเลย นั่นเป็นการพลาดโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก !

ดังนั้นเนื้อหาที่คุณจะเขียนเป็นเรื่องที่สำคัญ และไม่เพียงแต่กับคนที่เข้ามาใช้งาน Website เท่านั้น การเขียนบทความยังต้องเข้าใจถึงหลักการทำงานของ SEO (search engine optimization) ที่จะทำให้ website นั้นๆ ถูกค้นหาได้ง่ายและสามารถแสดงผลในอันดับต้นๆ ของการค้นหาจาก search engine เช่น Google, bing และ yahoo เป็นต้น การถูกค้นพบในหน้าแรกและอันดับต้นๆ จะส่งผลให้มีจำนวนผู้เข้าชม website มากขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

การจะเป็นผู้เขียนบทความที่ดีจึงต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้กับทั้งข้อมูล สินค้า หรือบริการที่คุณจะเขียน เพื่อสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจให้กับผู้เข้าชม และในเวลาเดียวกันก็ต้องเข้าใจการทำงานของ Search engine ว่ามีหลักในการใช้เลือก website ขึ้นมาแสดงในอันดับต้นๆ อย่างไร

คำแนะนำของเราก็คือ คุณควรเริ่มเขียนบทความจากเรื่องที่คุณสนใจก่อน เพื่อให้สามารถสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและชวนให้ติดตาม อันดับต่อไปก็คือการทำความเข้าใจกับการทำงานของ Search engine ที่จะทำให้บทความของคุณถูกค้นพบได้ง่าย เมื่อคุณเข้าใจกับเรื่องเหล่านี้แล้ว คุณก็พร้อมที่จะเริ่มงานเป็นนักเขียนบทความ เป็นงานออนไลน์ ที่คุณสามารถทำจากที่ไหนก็ได้ ยิ่งเขียนนาน ยิ่งมีประสบการณ์ ยิ่งมีสำนวนโวหารที่แหลมคำ จะทำให้ผู้อ่านหลงไหล ติดตาม มันเป็นงานที่ทำที่ไหนก็ได้ แม้ในช่วงเวลาที่คุณท่องเที่ยว ที่สำคัญมันสร้างรายได้ประจำให้กับคุณ โดยไม่ต้องทำงานประจำ
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)