Articles Updated :
Home » , , , » งานเขียนบทความ เป็นงานออนไลน์ รายได้ part time ที่มีโอกาสเติบโตสูง

งานเขียนบทความ เป็นงานออนไลน์ รายได้ part time ที่มีโอกาสเติบโตสูง

Public by : JJ organic farm on 25 มี.ค. 2557 | 25.3.57

งานออนไลน์ คือ การทำงานโดยใช้ระบบ internet เป็นหลัก ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีออฟฟิศ สถานที่ทำงานที่เป็นหลักแหล่ง หรือกระทั่งเวลาทำงานที่ตายตัวก็ได้ เพราะเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อใช้งานอื่นๆ อย่าง สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ต กับสัญญาณ internet ก็สามารถทำงานได้แล้ว  ขึงเป็นงานที่ค่อนข้างอิสระ จัดสรรเวลาการทำงานได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องให้ใครมาจัดกรอบให้

ตัวอย่างหนังสือขายดี เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนบทความออนไลน์

ทุกวันนี้มีคนสนใจทำงานประเภทนี้เป็นงาน Part time กันมากขึ้นเรื่อยๆ งานออนไลน์ มีหลายรูปแบบ ตั้งแต่ ขายสินค้าออนไลน์ , รับดูแล website , ทำ website เพื่อขายสินค้า หรือเพื่อหารายได้จากค่าโฆษณา , ออกแบบภาพสำหรับใช้งานใน website งานนักเขียน และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ งานเขียนบทความ ซึ่งเป็น งานออนไลน์  อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจ เพราะทุก website ต้องการบทความ หรือ content ทั้งสิ้น นี่จึงเป็นโอกาสในการทำงานที่กว้างมาก เพียงแต่... คุณต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเขียนบทความเป็นอย่างดีเสียก่อน

บทความก่อนหน้านี้ ผมเขียนเรื่องราวไว้เกี่ยวกับ อาชีพเขียนบทความออนไลน์ ทำที่ไหนก็ได้ ได้ระบายความคิด แถมได้เงิน

วันนี้มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องเรียนรู้ก่อนที่จะทำ งานออนไลน์  เป็นนักเขียนบทความ? 

1. พิจารณาตัวเองว่าคุณมีความชอบและความรู้ในด้านไหนมากเป็นพิเศษ แล้วเริ่มจากการเขียนในเรื่องประเภทนั้น เพราะหากคุณไปเริ่มเขียนในเรื่องที่คุณไม่ถนัด และไม่มีความรู้ดี บทความนั้นแน่นอน ออกมาไม่เป็นสับปะรด แน่ๆ !

2. ศึกษาบทความในแนวเดียวกันของคนอื่นที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เอาไว้เตรียมลอกนะครับ แต่เอาไว้เป็นแนวทางว่าการเขียนแบบไหน เป็นการเขียนที่ดี และน่าติดตามอ่าน

3. หัดเขียน แล้วก็หัดเขียน นี่เป็นเรื่องที่ผู้ที่อยากเป็นนักเขียนต้องทำ หัดเขียนไปเรื่อยๆ แล้วลองส่งให้คนอื่นอ่านเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและคำวิจารณ์ จงหนักแน่นและมุ่มมั่น คำติเตียนมีผลดีต่อคุณมากกว่าคำชม เพราะมันจะทำให้คุณพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้

4. ศึกษาหาความรู้ในเรื่อง SEO เพราะทุก website มีความต้องการที่จะให้ถูกจัดอันดับอยู่ในระดับต้นๆ ของการถูกค้นหาโดย Search engine อย่างพวก google , bing , yahoo การมีความรู้ในเรื่องนี้จะทำให้คุณสามารถสร้างบทความที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของ website ที่เป็นผู้จ้างงานคุณได้เป็นอย่างดี

5. ค้นหากลุ่มเป้าหมายที่จะเสนอตัวทำงาน ก็คือกลุ่ม website ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คุณถนัด แล้วลองเสนอบทความไปให้เขาพิจารณา หากเขาสนใจคุณก็สามารถเริ่มงานได้ทันที แต่อย่าได้ท้อถอย หากได้รับการปฏิเสธ เพราะคุณยังมีโอกาสอีกมาก ในการที่จะพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพ และยังมี website อีกมากที่คุณสามารถเสนอตัวทำงานให้

6. ศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เสมอ การจะเป็นนักเขียนบทความได้ คุณต้องมีข้อมูลที่น่าสนใจใหม่ๆ อยู่ตลอด ไม่งั้นไม่นานคุณก็จะรู้สึก ตัน ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรออกมาใหม่ได้อีก ซึ่งนี่เป็นปัญหาสำคัญของนักเขียนทุกประเภท ที่ต้องเจอ การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ คือ ทางแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน

7. เรียนรู้การทำการตลาดออนไลน์ เรื่องนี้นอกจากเป็นหนทางที่จะเพิ่มโอกาสให้คุณถูกค้นพบและถูกเลือกให้ทำงานแล้ว ยังเป็นความรู้ที่จะทำให้คุณผลิตบทความออกมาได้มีประโยชน์ต่อการตลาดของผู้ใช้บริการของคุณอีกด้วย

ทั้งหมดนี่เป็นเรื่องที่ผู้อยากเป็นนักเขียนบทความ ต้องเรียนรู้ให้ดีก่อนจะก้าวเข้ามาทำ งานออนไลน์  เป็นนักเขียนบทความ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)