Articles Updated :
Home » , , , » เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ ธุรกิจออนไลน์ ของคุณด้วยการให้คำแนะนำที่เป็นมิตร

เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ ธุรกิจออนไลน์ ของคุณด้วยการให้คำแนะนำที่เป็นมิตร

Public by : JJ organic farm on 25 มี.ค. 2557 | 25.3.57

ในปัจจุบันจำนวนผู้ที่เข้ามาทำ ธุรกิจออนไลน์ มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนสิ่งที่ติดตามมาก็คือสงครามการแข่งขันเพื่อแย่งชิงลูกค้า ที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน ในสถานการณ์แบบนี้หลายๆ คนที่เป็นมือใหม่ ที่พึ่งเข้ามาทำ เป็นธุรกิจ Part time หรือกำลังคิดว่าจะก้าวเข้ามาทำธุรกิจออนไลน์เต็มตัว อาจจะมีความท้อใจไปบ้าง เพราะไม่รู้จะหาวิธีไหนไปแข่งขันกับเจ้าอื่นๆ ที่ทำมาก่อน

จริงๆ ในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการทาง internet ไม่ได้อาศัยแค่คุณภาพของสินค้า หรือบริการเท่านั้น แต่ยังเกิดจากความเชื่อของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์นั้นๆ อีกด้วย จุดนี้แหละที่ผู้ประกอบการใหม่ที่กำลังคิดจะเข้ามาร่วมต่อสู้ในการทำ งานออนไลน์ ทั้งทำเป็นรายได้เสริม งาน part time หรือคิดจะทำเป็นธุรกิจหลัก สามารถใช้กลยุทธ์ดังกล่าว  เพื่อเข้ามาแข่งขันกับผู้ประกอบการรายเก่าได้เป็นอย่างดี เพราะมันไม่เกี่ยวว่าขายมานานหรือไม่ แต่มันเป็นเรื่องที่ทำให้คนเชื่อว่ามันดีจริงหรือไม่ต่างหาก!

วิธีหนึ่งที่น่าสนใจในการสร้างความเชื่อถือให้กับ ธุรกิจของคุณได้ ก็คือการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และและเป็นมิตรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณให้กับผู้ที่กำลังต้องการ 

ยกตัวอย่างเช่น
คุณทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ประเภทครีมบำรุงอะไรแบบนั้น การที่จะสร้างความเชื่อถือให้สินค้าของคุณในโลกออนไลน์ ก็คือการเข้าไปหาคำถาม หรือ กระทู้ ตาม web board ความสวยความงามต่างๆ แล้วดูว่าคำถามไหนที่คุณพอจะให้ข้อมูลความเห็นได้ แต่... อย่าเข้าไปขายสินค้านะครับ ถ้าคุณออกแนวตั้งใจมาขาย คุณค่าของคำตอบของคุณจะลดลงทันที กลายเป็นแค่โฆษณาที่ไม่น่าเชื่อถือ... แน่นอนว่าการที่คุณสามารถทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องครีมบำรุงได้ คุณต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการดูแลผิวพรรณอย่างดี ในระดับหนึ่ง และความรู้เหล่านี้แหละครับที่คุณจะสามารถเอาไปช่วยให้ข้อมูล ข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะให้กับคนที่รักการดูแลผิวได้เป็นอย่างดี

ตอบคำถามไปเรื่อยๆ ให้ข้อมูลที่เป็นความจริงในด้านดี อย่าใส่ร้ายคนอื่น ยกย่องแต่ของตนเองเด็ดขาด อันนี้อันตรายมาก เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณเสียหาย เมื่อใดที่คุณเป็นที่เชื่อถือของคนใน web board นั้นแล้ว เขาจะถามหาสินค้าของคุณเอง และถามด้วยความเชื่อถือและมั่นใจว่าสินค้าของคุณดีจริง ! และเมื่อเขาใช้แล้วดีจริงๆ ก็จะตามมาด้วยการบอกต่อเพื่อนๆ คนรู้จัก

แต่บางคนก็ว่าวิธีนี้ช้า กว่าคนจะถามหาสินค้า พอดีไม่ได้ขาย มันมีวิธีเสริม โดยการใส่ ลายเซ็นที่เป็น URL ของ website คุณแนบไว้ด้านล่างชื่อ อันนี้ใน web board ส่วนใหญ่มีที่ให้ใส่ได้อยู่แล้ว ใส่ไว้เฉยๆ แล้วปล่อยให้คนที่เชื่อมั่นในตัวคุณค้นหา เข้าไปดูเอง แบบนี้จะมีพลังต่อการตัดสินใจของเขามากกว่าการที่คุณไปคะยั้นคะยอให้เขาซื้อสินค้าไปทดลองใช้ แล้วอ้างว่ารับรองผล จริงหรือไม่ คุณลองถามตัวคุณเองดูว่า หากมีคนทำเช่นนั้นกับคุณ คุณจะทำเช่นไร

เว้นแต่ในกรณีที่มีคนสนใจสอบถามเกี่ยวกับสินค้าของคุณจริงๆ คุณสามารถให้ email หรือ เบอร์ติดต่อเพื่อให้เขามาสอบถามคุณได้เป็นการส่วนตัว หรือจะโปรยเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ว่ามีข้อมูลอยู่ใน website ของคุณแล้วสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้

ที่สำคัญที่สุด คือ จงทำตนเป็นเพื่อนที่ดีและเป็นมิตร มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องที่เราทราบ วิธีการเข้าไปตอบคำถาม หรือให้คำแนะนำแบบนี้จะทำให้คนเกิดความ รักใคร่ในตัวคุณ มีความเชื่อมั่นสินค้า และเลือกใช้บริการของคุณ นี่แหละวิธีที่สามารถช่วยให้ ธุรกิจออนไลน์ รายใหม่ๆ สามารถมีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)