Articles Updated :
Home » , » เลือกใช้ Theme ของ website ให้เหมาะกับ ธุรกิจออนไลน์ ของเรา

เลือกใช้ Theme ของ website ให้เหมาะกับ ธุรกิจออนไลน์ ของเรา

Public by : admin on 27 เม.ย. 2557 | 27.4.57



เลือกใช้ Theme ของ website ให้เหมาะกับ ธุรกิจออนไลน์ ของเรา

 


ในการทำ website สำหรับ ธุรกิจออนไลน์ เรื่องหน้าตาของ website เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะมันคือด่านแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้าเยี่ยมชม หากมันดูไม่สะดุดตาน่าสนใจ เขาก็อาจจะจากไปอย่างไม่ใยดีได้เช่นกัน...


แต่... หากว่าเน้นที่ความสะดุด แล้วลืมมองความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา มันก็จะทำให้ดูขัดๆ ผมเห็น บาง website ทำเกี่ยวกับหนังสือเก่า แต่ใช้ theme ของ website ที่เป็นรูปรถยนต์ !? และถ้ามองให้ดี รูปแบบของ Theme อันนี้มีไว้รองรับธุรกิจด้านรถยนต์ ประดับยนต์ แน่ๆ ทั้งระบบการสั่งสินค้า แลความสามารถในการเลือกรุ่น จริงอยู่ว่าเราสามารถปรับข้อความใน web ให้สอดคล้องกับเนื้อหาของเรา แต่มันก็ยังไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่และดูขัดๆ ยิ่งเขาเน้นขายหนังสือเก่าแนวของเก่าหายาก ยิ่งไปกันใหญ่ ดูมันไม่เข้ากันกับรถซุปเปอร์คาร์คันสวยดำขลับนั่นเลยสักนิด ! ผมไม่ถียงว่ารูปรถคันนั้นสวย... สวยมาก ! บางทีเจ้าของ website คงชอบความสวยของภาพนี้ ผมก็เช่นกัน... หากเขาธุรกิจ เกี่ยวกับประดับยนต์ , ขายรถ หรือธุรกิจคาร์แคร์ ก็คงดูดีไม่หยอก แต่นี่... มันเป็นหนังสือเก่าของสะสม มันเลยดูขัดหูขัดตา พิกลๆ อยู่


อาจจะไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรนัก แต่มันทำให้เกิดความรู้สึกขัดๆ การนำเสนอเรื่องหนึ่งเรื่อใด ควรให้มันสอดคล้องไปทิศทางเดียวกันอย่างน้อยก็เป็นการสร้างอารมณ์ของผู้เข้ามาให้เกิดความคล้อยตาม


Theme ของ website เราสามารถเลือกมาใช้ได้หลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่แจกฟรี และแบบที่ต้องเสียเงินซื้อ ซึ่งก็แล้วแต่ความประสงค์ในการใช้งาน



การเปลี่ยน theme ของ website บางคนบอกว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก โดยเฉพาะคนที่ใช้ wordpress.org ที่ผมได้ยินบ่นบ่อยๆ ว่าซื้อมาไม่ยาก แต่ตอนจะเอามาใส่ขึ้น web ไม่ค่อยเข้าใจ เพราะมันไม่มีระบบ setup อัตโนมัติแบบกดปุ๊บไปทำเองปั๊บให้...


จริงๆ แล้วไม่ยากเลยครับใช้เวลานิดเดียวเท่านั้น แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำ ผมขอแนะนำ คลิปด้านล่าง ที่เขามาสอนการ installing theme ของ wordpress ลองเข้าชมดูครับสอนเข้าใจง่ายดีทีเดียว


ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมครับ ? ดังนั้นอย่าลืมนะครับ การเลือก Theme ที่สอดคล้องกับเนื้อหาใน website เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างโอกาสในการทำ ธุรกิจออนไลน์ ของเราได้ครับ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)