Articles Updated :
Home » , , » รับแปลภาษา งาน Part Time ที่นักศึกษาก็ทำได้

รับแปลภาษา งาน Part Time ที่นักศึกษาก็ทำได้

Public by : JJ organic farm on 2 เม.ย. 2557 | 2.4.57

ทุกวันนี้โลกเชื่อมต่อกันมากขึ้น ผู้คนที่อยากสื่อสารติดต่อกันก็ทวีจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งเพื่อการงานธุรกิจและการทำความรู้จัก สร้างความสัมพันธ์ส่วนตัว แต่ปัญหาอย่างหนึ่งในการที่คนเราจะติดต่อสื่อสารกันก็คือ ภาษา ! ปัญหาเรื่องภาษานี้ทำให้คนพลาดโอกาสมานักต่อนัก บางทีก็เป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่เดียวที่ต้องเสียมันไปเพียงเพราะมีปัญหาในด้านการสื่อสาร ภาษากลายเป็นอุปสรรคสำคัญ อาชีพนักแปลภาษา สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ และหากคุณมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศดี การทำงาน Part Time โดยการรับแปลภาษาก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้โดยที่ไม่ต้องใช้เงินทุน


และที่น่าสนใจคือ การทำงาน Part Time เป็นนักแปลภาษา คุณสามารถทำจากที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีออฟฟิศ ลงทุนเปิดบริษัท สามารถทำในแบบงานออนไลน์ ที่ทำจากที่บ้านหรือร้านกาแฟได้ตามแต่คุณสะดวกและมีเวลา ดังนั้นแม้แต่นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ก็สามารถทำงานนี้ได้

จะเป็นนักแปลภาษาต้องมีอะไรบ้าง ?
1. ความรู้ในด้านภาษาต่างประเทศในระดับ ดี ถึง ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นภาษาไหนก็ใช้ได้ทั้งนั้น อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ.

2. อุปกรณ์ในการเขียน ปัจจุบันก็ต้องเป็นคอมพิวเตอร์ และระบบ internet ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. รู้วิธีในการเสนอตัวเพื่อทำงาน หรือหาแหล่งจ้างงาน ซึ่งวิธีง่ายๆ เลยก็คือ ค้นหาจาก internet ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาโพสที่เขาประกาศรับนักแปลภาษา หรือไปโพสรับงานแปลตาม website ต่างๆ รวมถึงวิธีทำการตลาดแบบง่ายๆ สื่อสารออกไปให้ผู้คนรู้ว่าคุณทำงานแปล เช่น การใช้ facebook หรือ การส่ง email ไปติดต่อธุรกิจที่มีแนวโน้มว่าต้องใช้นักแปล เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หรือธุรกิจการค้าระหว่างประเทศต่างๆ

4. ความมุ่งมั่นและรับผิดชอบในการทำงาน ข้อนี้สำคัญมาก เพราะหากคุณไม่มีข้อนี้ ไม่ว่าทำงานอะไรก็ไปไม่รอด นัดส่งงานวันจันทร์ แต่วันอังคารยังไม่เสร็จ แบบนี้ไม่ดีแน่นอน นอกจากเขาจะเลิกจ้างและต่อว่าแล้ว ก็จะทำให้ชื่อเสียงกับโอกาสในการเติบโตในการทำงานของคุณเสียไป

งาน Part Time เป็นนักแปลภาษา เป็นอีกงานที่นักศึกษาที่กำลังเรียนในสาขาวิชาด้านภาษาศาสตร์ ควรให้ความสนใจ นอกจากจะเป็นการหารายได้ในระหว่างเรียนแล้ว มันยังเป็นช่องทางแสวงหาโอกาสในอนาคตให้กับตัวเอง หนึ่งได้ประสบการณ์การทำงานที่พัฒนาทักษะของเราที่จะใช้ในการทำงานในอนาคต และมีผลให้ความสามารถในการเรียนพัฒนาขึ้นอีกต่างหาก รวมไปถึงอาจจะได้พบกับผู้สนใจที่จะให้คุณร่วมงานในอนาคตในตำแหน่งงานที่ดีก็เป็นไปได้ เหมือนกับที่เขาว่า “ยิ่งพบคนมาก ก็ยิ่งพบโอกาสมาก”

ในตอนแรกๆ เมื่อเริ่มทำ คุณอาจจะใช้วิธีไปรับงานจากคนอื่นมาทำก่อน เพื่อเรียนรู้วิธีการทำงาน แต่หลังจากมีความชำนาญมากขึ้นคุณก็สามารถออกหารับงานเองได้ เว้นแต่งานแปลเอกสารราชการที่บางทีต้องเป็นสำนักงานที่ได้รับอนุญาตเป็นทางการในการแปล อันนี้อาจจะยังทำเองไม่ได้ แต่เราสามารถลองติดต่อเพื่อรับงานมาทำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับการได้รับรายได้ไปด้วย

การเป็นนักแปลภาษาจึงเป็นงาน Part Timeอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักการทำงานอิสระ ไม่ผูกยึดกับระเบียบและการลงเวลาทำงานแบบมนุษย์เงินเดือน หากคุณมีความสามารถด้านภาษาและสนใจ การทำงานแบบงานออนไลน์ เริ่มลงมือได้เลยครับ !
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)