Articles Updated :
Home » , , » เริ่มต้น ธุรกิจออนไลน์ ด้วยการสร้าง Blog ฟรี ง่าย แต่ได้ผล !

เริ่มต้น ธุรกิจออนไลน์ ด้วยการสร้าง Blog ฟรี ง่าย แต่ได้ผล !

Public by : admin on 13 เม.ย. 2557 | 13.4.57

เริ่มต้น ธุรกิจออนไลน์ ด้วยการสร้าง Blog ฟรี ง่าย แต่ได้ผล !



การจะทำ ธุรกิจออนไลน์ เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยสำหรับหลายๆ คน แต่... อาจจะไม่ใช่เพราะตัวธุรกิจในรูปแบบนี้ที่มันยาก ! แต่อาจจะเกิดจากความคิดของคนที่สนใจเกิดพยายามคิดให้มันดู ยาก ! ไปเสียก่อนที่จะลงมือทำ หรือเรียกได้อีกอย่างว่า กลัว ในสิ่งที่ยังไม่รู้ นั่นเอง...


หากเป็นในยุคเมื่อหลายปีก่อน มันอาจจะจริง ที่ว่าคนที่จะทำ ธุรกิจออนไลน์ได้ มีเพียง 2 ประเภท คือ หนึ่งเป็นคนที่มีความรู้ในเรื่องคอมพิวเตอร์และโปรแกรมดีในระดับเทพเซียน ! กับ สอง คือ คนที่มีเงินทุนมากๆ สามารถจ้างเทพเซียนเหล่านั้นมาทำงานให้ได้ ! ซึ่งผมคิดว่า... นี่น่าจะเป็นเรื่องเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ! ไม่ใช่เหตุการณ์ในปัจจุบัน...


เพราะในปัจจุบันมีโปรแกรมและวิธีการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อให้ง่ายและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจออนไลน์เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นแค่ในระดับพื้นฐานก็ยังสามารถเรียนรู้และทำ ธุรกิจออนไลน์ ได้ ด้วยระบบ website สำเร็จรูป และระบบการจัดการสินค้าออนไลน์ที่มีอยู่อย่างมากมาย


ผมมีวิธีการที่จะทำให้คุณหายกังวลหากสนใจเริ่มต้นทำ ธุรกิจออนไลน์ วิธีการก็คือ การแนะนำให้คุณเข้าไปทดลองสร้างสรรค์อะไรสักอย่างในระบบออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่ามันไม่อยาก และปูทางในการเรียนรู้ขั้นต่อไปในการจะสร้างธุรกิจ หากในตอนนี้คุณยังไม่มีเป้าหมายที่แน่ชัด ก็ไม่เป็นไร เรียนรู้ทำความรู้จักมันไปก่อน เมื่อคุณรู้จักและเข้าใจมันดีแล้ว คุณอาจจะเกิด ไอเดียทำเงิน เก๋ๆ ขึ้นในระหว่างนั้นก็เป็นไปได้


วันนี้ผมขอนำเสนอวิธีการสร้าง Blog กับ Google ซึ่งผมจะอธิบายหลักการคร่าวๆ และมีไฟล์วีดีโอของผู้เชี่ยวชาญ “คุณหมอต้า” มาให้ได้ชมในรายละเอียดวิธีการสร้าง Blog ด้วย Blogger ของ Google
ข้อดีของ Blogger จาก Google


1.    ใช้งานง่าย เพียงแค่คุณมีบัญชี Gmail ก็สามารถสมัครเพื่อสร้าง Blog กับ Blogger ได้และสามารถสร้างเพิ่มเติมได้อย่างไม่มีจำกัด
2.    ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสร้าง Blog นอกจากว่าคุณต้องการจดโดเมนเนม หรือต้องการบริการพิเศษอื่นๆ เสริม ซึ่งคุณสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ภายหลังหากมีความจำเป็นและสนใจ
3.    เนื่องจาก Blogger เป็นผลิตภัณฑ์ของ Google ดังนั้นเป็นที่น่าเชื่อว่า Search Engine ของ Google ผู้เป็นเจ้าแห่งการค้นหาข้อมูลในระบบ internet รายใหญ่ที่สุดของโลกจะค้นพบ Blog ของ Blogger ได้สะดวก เพราะมีระบบการทำงานที่รองรับซึ่งกัน
4.    มีรูปแบบให้เลือกหลายหลาย และคุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ในภายหลังอย่างสะดวก เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งาน


เมื่อทราบข้อดีแล้วเชื่อว่าคุณคงเริ่มสนใจ เราลองไปดูวีดีโอกันเลยครับ



เป็นไงบ้างครับ การสร้าง Blog ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ หากยังมีข้อสงสัยก็สามารถย้อนดูวีดีโอได้อีกครั้ง แล้วค่อยๆ ทำตาม รับรองว่าไม่ยากครับ


นี่เป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาไปสู่การสร้าง ธุรกิจออนไลน์ ได้ หากคุณมีความมุ่งมั่นและมีใจรักที่จะทำมัน เริ่มต้นเสียตั้งแต่วันนี้ครับ แล้วเดินหน้าต่อไป การทำ งานออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน


Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)