Articles Updated :
Home » , , » งานออนไลน์ สร้าง Blog ให้ฮิต ต้องติดตามข่าวดัง

งานออนไลน์ สร้าง Blog ให้ฮิต ต้องติดตามข่าวดัง

Public by : admin on 7 พ.ค. 2557 | 7.5.57



งานออนไลน์ สร้าง Blog ให้ฮิต ต้องติดตามข่าวดัง



มีหลายครั้งที่ผมถูกถามว่า “ทำ Blog ยังไงดีให้มีคนติดตามเยอะๆ ?” หรือ “จะทำ Blog เรื่องอะไรดีให้มีคนติดตาม ?” เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะคนที่สร้าง Blog ขึ้นมาก็ย่อมต้องการให้คนเข้ามาอ่านมากๆ เพราะการที่มีคนเข้ามาอ่านมากๆ มันหมายถึงโอกาสในการสร้างรายได้ของเจ้าของ Blog ที่ทำให้มันเป็น งานออนไลน์ ที่น่าสนใจ แต่... การที่ Blog ใดจะมีคนสนใจเข้าไปอ่านไปชมมากๆ มันก็ไม่ได้ง่ายมากนัก แต่... ก็ไม่ยากจนเกินไป


ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า เนื้อหาใน Blog เป็นเรื่องสำคัญที่สุด คุณต้องเขียนในเรื่องที่คุณถนัด ชอบ หรือเข้าใจดี เพราะมีแต่เรื่องที่คุณรู้จักมันดีเท่านั้นที่จะสามารถเขียนเล่าบรรยายออกมาได้ในระดับที่น่าสนใจ แต่ก็จริงอีกเหมือนกันว่ามันไม่ง่ายที่จะถูกค้นหาให้เจอจากหน้า website หรือ weblog จำนวนนับล้านหน้า


ผมอยากแนะนำวิธี ที่จะทำให้ Blog ของคุณถูกจับตาและติดตามมากขึ้น วิธีการมีดังนี้

1.    มีส่วน ข่าว อยู่ใน Blog ข่าวนี้จะเป็นข่าวอะไรก็ได้ แต่ขอให้เป็นข่าวที่กำลังอยู่ในกระแส เพื่อดึงคนให้เกิดความสนใจ เป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้ามาหาข้อมูลใน Blog ของคุณ

2.    นำเสนอว่าเรามีหมวดข่าวฮิต นั้นๆ ลงใน social network เพื่อเพิ่มโอกาสให้มีผู้สนใจเข้ามาดูเพิ่มขึ้น

3.    หากเป็นไปได้ก็พยายามเขียนให้มันโยงเข้ากับเนื้อหาหลักของ Blog อาทิเช่น ในกรณีเกิดแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา website เกี่ยวกับบ้านบางแห่งก็รีบนำเรื่องวิธีการป้องกัน หรือตรวจสอบสภาพบ้านมาลง ทำให้มีคนเข้าดู website ของเขามากขึ้น


นี่เป็นวิธีที่จะทำให้ Blog ของคุณถูกเข้าชมมากขึ้นไปด้วยจากการนำเรื่องที่กำลังฮิตติดกระแสเข้ามาเป็นเนื้อหา เมื่อเขาเข้ามาแล้ว เกิดความสนใจในเนื้อหาหลัก ก็จะเริ่มอ่านศึกษาเรื่องอื่นต่อไป เมื่อมีคนเข้ามาดูมาก Blog ของคุณก็จะสามารถเป็น งานออนไลน์ ที่สร้างรายได้ให้กับคุณได้แน่นอน


ภาพประกอบจาก : photorack.net
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)