Articles Updated :
Home » , » รับจ้างโพส งาน Part Time ทำง่ายๆ แต่ต้องเข้าใจ

รับจ้างโพส งาน Part Time ทำง่ายๆ แต่ต้องเข้าใจ

Public by : JJ organic farm on 12 เม.ย. 2557 | 12.4.57

คนที่สนใจอยากหารายได้แบบงาน Part Time โดยใช้ช่องทาง internet แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มทำงานอะไรดีโปรดลองอ่านดูบทความนี้ เพราะเรากำลังจะแนะนำวิธีทำงานออนไลน์ แบบที่คุณยังไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะด้านอะไรมากมายนัก เพียงแต่ต้องใช้ความขยันและค่อยๆ ศึกษาเทคนิควิธีการเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาไปสู่การทำงานรูปแบบอื่นเพิ่มเติม นับเป็นการทำงาน Part Time ที่จะไม่ทำให้คุณต้องมาปวดหัวอะไรมากนักหลังเวลาเลิกงาน

งาน Part Time ที่เป็นงานออนไลน์ ซึ่งเราจะมาแนะนำให้คุณก็คือการ “รับจ้างโพส”

การรับจ้างโพส คืออะไร ?

การรับจ้างโพส ก็คือ รับดำเนินการนำเอาข้อความ รูปภาพ ของผู้ที่ต้องการทำโฆษณาไปทำการโพสลงใน website ต่างๆ โดยมีจุดประสงค์หลัก 2 ประการ คือ 1 แพร่กระจายข่าวสารและข้อมูลสินค้าให้มีโอกาสถูกพบเห็นได้มากขึ้น เพื่อให้มียอดขายเพิ่มขึ้น หรือเพิ่มจำนวนผู้เข้ามายัง website ของผู้จ้างเพิ่มขึ้น และ 2 เป็นการทำเพื่อให้มีผลต่ออันดับการถูกค้นหาของ Search Engine อย่าง google หรือ bing เป็นต้น

ทำไมต้องจ้างโพส ?

มีหลายๆ คนถามว่า ทำไมต้องไปจ้างคนอื่นโพสล่ะ ในเมื่อเราก็โพสเองได้ เพราะการคิดข้อความ การใส่ Key Word ในบทความ การใส่ลิงค์ในบทความ หรือการหารูปเพื่อใช้ในการโพส เราต้องเป็นคนจัดการเองทั้งนั้น คนที่รับจ้างโพสมีหน้าที่เพียงแค่ Copy เอาไปโพสแปะๆ ไม่เห็นยากตรงไหน !?

ถ้ามีคนถามด้วยคำถามนี้ผมมั่นใจได้เลยว่า คนๆ นั้นแทบจะไม่เคยโพสเอง หรือถ้าทำก็น้อยเต็มที เพราะยังไม่ทราบถึงความยุ่งยากในการโพสเองไปทีละแห่งๆ มันไม่ได้ทำได้เร็วมากนักหรอกครับในการโพสแต่ละรายการ เพราะต้องใส่ข้อมูลลงไปทีละจุด อัพโหลดรูปภาพ คลิกเลือก กรอกข้อมูล อีกจิปาถะ ซึ่งค่อนข้างทำให้รู้สึกเสียเวลามาก ดังนั้นจึงเกิดมีการรับโพส นี่แหละเกิดขึ้นมารองรับ เพื่อจัดการงานด้านนี้ให้ และขอบอกว่ายิ่งการทำการตลาดและค้าขายในช่องทาง internet ขยายตัวมากขึ้นเท่าไหร่ ความต้องการจ้างคนโพส ยิ่งมีสูงขึ้น !

ถ้าจะทำงาน Part Time ด้วยการรับจ้างโพสต้องทำอะไรบ้าง ?

1. ศึกษาคู่แข่งเจ้าอื่นๆ ค้นหาไม่อยากเพียงแค่ค้นหาคำว่า รับจ้างโพส คุณจะพบคนทำงานนี้เพียบ ลองเข้าไปศึกษาราคาและวิธีการนำเสนอของเขา เพื่อเอามาปรับให้เป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง

2. วางระบบและจัดเวลาทำงาน เพราะเรื่องที่สำคัญที่สุดของการรับจ้างโพสคือเรื่องเวลาที่เราต้องใช้ในการโพส

3. ค้นหาและรวบรวม website ที่ให้โพสประกาศมาทำ List เพื่อใช้ในการโพสให้ผู้จ้าง

4. จัดทำ website หรือ blog หรือ facebook ก็ได้ เพื่อสร้างตัวตนให้คนทราบว่าเรารับโพส แล้วโปรโมทออกไป

5. รับการติดต่อจากผู้จ้าง ที่จะส่งข้อความที่ต้องการโพส รูปภาพ และลิงค์ที่ต้องการให้เราโพสมาให้

6. คิดราคาอัตราค่าบริการพร้อมบอกเงื่อนไขการบริการให้ครบถ้วน หากเขาสนใจก็จะชำระเงินให้ก่อนเพื่อเริ่มงาน

7. เริ่มทำการโพสตามที่ตกลงไว้ และอย่าลืมทำรายงานเพื่อให้ผู้จ้างวานทราบว่าเราทำงานให้จริงๆ ส่วนมากก็คือการส่งลิงค์หน้าที่เราโพสไปให้ตรวจสอบ ข้อนี้สำคัญมากเพราะผู้จ้างจะเชื่อถือหรือไม่ก็อยู่ที่เรื่องนี้

8. ทำงานให้ครบถ้วนตามที่ตกลงไว้และทำอย่างสม่ำเสมอ รักษาคุณภาพ การบริการให้ดีที่สุด

การรับโพส จึงเป็นงานออนไลน์ อีกอย่างที่คนเล่น internet ทุกคนที่อยากลองทำเป็นงาน Part Time เพื่อทดลองการหารายได้ออนไลน์สามารถเริ่มต้นได้ ก่อนที่จะเรียนรู้ พัฒนาทักษะ เกี่ยวกับงานออนไลน์ เพื่อทำสิ่งอื่นต่อไป
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้จัดทำ

กาญจนะ วิจิตร คือ ผู้ก่อตั้ง & บรรณาธิการ เว็บ www.งานออนไลน์รายได้ประจำ.com ซึ่งมีความสนใจในด้านการพัฒนาเว็บไซต์, Mobile App, ธุรกิจออนไลน์, นวัตกรรม, การลงทุน, การเขียนบล็อค และการท่องเที่ยว

ทุกคนสามารถเผยคัดลอก จ่ายแจกเนื้อหาจากเว็บไซต์นี้ได้ แต่ต้องแสดงที่มาของเนื้อหา (ให้ Credit เจ้าของลิขสิทธิ์)